Cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc dừng bán thuốc lá điện tử có mùi hương

19:28' - 26/10/2019
BNEWS Nhiều cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc đang ngừng bán thuốc lá điện tử có mùi hương sau khi chính phủ nước này khuyến cáo người dân không nên sử dụng sản phẩm này do tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe.
Thuốc lá điện tử được bày bán tại một cửa hàng ở Seoul, Hàn Quốc ngày 23/10/2019. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Cụ thể, ngày 26/10, chuỗi cửa hàng tiện lợi Emart24 và 7-Eleven thông báo sẽ bắt đầu ngừng bán 3 loại thuốc lá điện tử có mùi hương của hãng sản xuất Juul Labs của Mỹ và 1 loại của hãng sản xuất thuốc lá KT&G của Hàn Quốc. 

Hai nhà bán lẻ trên cho phép các cửa hàng tiện lợi của mình bán nốt số thuốc lá điện tử có mùi hương còn lại, song khẳng định sẽ không nhập thêm hàng mới. Trước đó, hai chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu của Hàn Quốc là CU và GS25 cũng thông báo động thái tương tự. 

Động thái trên diễn ra sau khi Chính phủ Hàn Quốc ngày 23/10 ban hành khuyến cáo người dân không sử dụng thuốc lá điện tử có mùi hương do những nguy cơ gây hại cho sức khỏe từ những sản phẩm thuốc lá thời thượng này. 

Việc Hàn Quốc khẩn cấp xem xét lại chính sách liên quan đến thuốc lá điện tử xuất phát từ thực tế gần đây tại Mỹ xuất hiện các ca mắc bệnh phổi và tử vong nghi do thuốc lá điện tử.

Mới đây, Trung tâm Kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh (CDC) của Mỹ cũng đã đưa ra những cảnh báo về sử dụng thuốc lá điện tử sau khi hơn 1.400 người nhập viện điều trị và 33 người tử vong trên toàn nước Mỹ với các triệu chứng tổn thương phổi liên quan đến thuốc lá điện tử.

Nhiều hệ thống siêu thị và cửa hàng bán lẻ tại Mỹ đã nói "không" với thuốc lá điện tử và siết chặt các quy định đối với việc bán các sản phẩm thuốc lá điện tử cho khách hàng trong độ tuổi thanh thiếu niên. 

Tại Hàn Quốc, trong tháng này xuất hiện 1 ca bệnh nghi liên quan đến thuốc lá điện tử. Bệnh nhân trước khi chuyển sang sử dụng thuốc lá điện tử là người nghiện thuốc lá điếu. 

Hiện có khoảng 45.000 cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc, trong đó 90% là thuộc sở hữu của CU, SG25, 7-Eleven và Emart 24./.

>>> Alibaba ngừng bán các sản phẩm thuốc lá điện tử tại Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục