Cử tri Mỹ: Truyền thông đưa tin sai lệch về điều tra luận tội Tổng thống Trump

07:52' - 23/11/2019
BNEWS Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận, một số cử tri Mỹ cho rằng các phương tiện truyền thông đưa tin sai lệch về cuộc điều tra luận tội do đảng Dân chủ ở Hạ viện tiến hành đối với Tổng thống Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: THX/TTXVN

Kết quả cuộc thăm dò được Hill-HarrisX công bố vào ngày 21/11 cho thấy, 46% người Mỹ được hỏi cho biết mức độ bao phủ của phương tiện truyền thông về cuộc thăm dò đang diễn ra là thiên vị chống lại Tổng thống Trump, so với tỷ lệ 12% có quan điểm ngược lại. Đáng chú ý, có tới 42% cho rằng phương tiện truyền thông không thiên vị theo cách này hay cách khác.
Quan điểm về vấn đề này cũng bị chia rẽ bởi yếu tố đảng phái chính trị khi có tới 67% cử tri đảng Cộng hòa cho biết ông Trump đang bị đối xử bất công bởi truyền thông đưa tin về luận tội, trong khi chỉ có 27% cử tri đảng Dân chủ đồng ý với nhận định trên. Trong khi đó, 50% cử tri độc lập đứng về phía đảng Cộng hòa khi nói rằng các phương tiện truyền thông không đối xử công bằng với Tổng thống Trump trong việc đưa tin về cuộc điều tra luận tội.
Tổng thống Trump cũng đã nhiều lần lên tiếng phản đối việc đưa tin của phương tiện truyền thông đối với cuộc điều tra luận tội. Tổng thống Mỹ cho biết các phiên điều trần luận tội ngày 20/11 đã đánh dấu một ngày "tuyệt vời" đối với ông và đảng Cộng hòa, dù các phương tiện truyền thông "giả mạo" đã đưa tin không công bằng về sự kiện này.
Đánh giá trên của Tổng thống Trump được đưa ra một ngày sau khi một số quan chức chính quyền Mỹ đã tham gia các phiên điều trần công khai về những nỗ lực của tổng thống trong việc gây áp lực với Ukraine để mở cuộc điều tra đối với đối thủ chính trị của ông.

Hôm 20/11 vừa qua, ông Gordon Sondland, Đại sứ Mỹ tại Liên minh Châu Âu (EU), đã ra làm chứng trước Ủy ban Tình báo Hạ viện, trong đó khai rằng Tổng thống Trump đã gây sức ép rõ ràng với Ukraine để Kiev khởi động các cuộc điều tra có động cơ chính trị đối về các đối thủ của tổng thống./.

Xem thêm:

Tổng thống Donald Trump yêu cầu chấm dứt điều tra luận tội

Diễn biến bất lợi cho Tổng thống Mỹ trong phiên điều trần luận tội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục