Credit Suisse lên kế hoạch thu hẹp hoạt động tại London hậu Brexit

08:28' - 10/06/2017
BNEWS Ngân hàng Credit Suisse của Thụy Sỹ đang dự định cắt giảm khoảng 1.500 việc làm tại London tới cuối năm 2018.
Trụ sở của Credit Suisse ở quận Canary Wharf, trung tâm tài chính London. Ảnh: Reuters

Động thái này là một phần trong những nỗ lực của Credit Suisse nhằm giảm bớt chi phí hoạt động toàn cầu.
Tuyên bố trên được đưa ra giữa bối cảnh một ngân hàng khác của Thụy Sỹ là UBS- ngân hàng tư nhân lớn nhất thế giới- cũng đang xem xét việc chuyển hàng trăm nhân viên khỏi London do Vương quốc Anh đang chuẩn bị các bước để tách khỏi Liên minh châu Âu (EU).
UBS và Credit Suisse, cũng như một loạt ngân hàng đầu tư lớn của Mỹ đều chọn London làm nơi đặt trụ sở của họ tại châu Âu. Tuy nhiên, vụ "li dị" giữa nước Anh và EU đã buộc họ phải tìm các "bến đỗ" mới nhằm duy trì khả năng tiếp cận thị trường châu Âu.
Riêng đối với ngân hàng Credit Suisse, kế hoạch cắt giảm nhân sự nói trên, dự kiến sẽ đưa tổng số nhân viên của ngân hàng này tại London xuống khoảng 5.000 người, nằm trong chiến lược thu hẹp hoạt động tại Anh, vốn được đưa ra từ năm 2015, khi ngân hàng tiến hành tái cơ cấu dưới sự dẫn dắt của Giám đốc điều hành Tidjane Thiam.
Nguồn tin thận cận từ Credit Suisse tiết lộ rằng, tiền thưởng và chi phí hoạt động cao tại Anh khiến ngân hàng này gặp khó khăn trong việc tạo lợi nhuận. Thêm vào đó, Brexit như "giọt nước làm tràn ly" dẫn tới quyết định rút dần khỏi London của ngân hàng Thụy Sỹ này.
Xu hướng tìm kiếm địa điểm mới để mở cơ sở hoạt động của các công ty tài chính không chỉ giúp các nước châu Âu khác hưởng lợi, mà còn cả khu vực châu Á, nơi có số lượng triệu phú tăng mạnh nhất thế giới, khi cả UBS và Credit Suisse đều đang hướng sự chú ý sang châu Á.

Tuy nhiên, một trong số những nhà lãnh đạo của UBS cho biết ngân hàng này vẫn sẽ duy trì hoạt động tại London tới cuối năm nay trước khi đưa ra bất kỳ quyết định điều chuyển nhân sự nào.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục