Công ty Trung Quốc xây nhà máy hoá chất và sản xuất khí đốt tại Nga

21:39' - 14/10/2019
BNEWS Công ty CC-7 thuộc Tập đoàn Kỹ nghệ Hoá chất Quốc gia Trung Quốc (CNCEC) đã ký thỏa thuận với công ty Baltic Chemical Complex của Nga để xây nhà máy hóa chất và sản xuất khí đốt tự nhiên.

Nhà máy hóa chất và sản xuất khí đốt tự nhiên sẽ được xây dựng tại một thị trấn nhỏ gần khu bờ Vịnh Phần Lan của Nga.

Trong một tuyên bố được tiết lộ trên sàn chứng khoán Thượng Hải, CNCEC cho hay thỏa thuận xây dựng nhà máy giá trị khoảng 12 tỷ euro (13,3 tỷ USD) trên dự kiến sẽ được hoàn tất trong thời gian 5 năm.

CNCEC cho biết sẽ tiếp tục khai thác thị trường Nga, thúc đẩy hợp tác thực chất để mang lại lợi ích chung, cũng như thúc đẩy xây dựng Sáng kiến "Vành đai và Con đường" theo hướng phát triển chất lượng cao.

Baltic Chemical Complex là công ty con của RusGazDobycha, một công ty chuyên mua lại các nhà cung cấp nguyên liệu/nhà phân phối hoặc tự phát triển những đơn vị thuộc loại này trên thị trường khí đốt Nga.

Quan hệ Nga - Trung đã phát triển mạnh trên nhiều lĩnh vực, nhất là kinh tế và thương mại. Hồi tháng 8/2019, Đại sứ Trung Quốc tại Nga Zhang Hanhui cho biết Bắc Kinh và Moskva đã đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 200 tỷ USD vào năm 2024. 

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Trung Quốc, kim ngạch thương mại song phương của Trung Quốc với Nga trong giai đoạn từ tháng 1-7/2019 đã tăng 4,7%, đạt 61,13 tỷ USD.

Kim ngạch thương mại Nga-Trung Quốc trong năm 2017 đã đạt 84,07 tỷ USD và trong năm 2018 đã vượt mức 107 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục