Công ty Toyota Việt Nam triệu hồi 24 xe Alphard

09:48' - 21/02/2020
BNEWS Công ty Toyota Việt Nam chính thức thông báo chương trình triệu hồi 24 xe Toyota Alphard để kiểm tra, thay thế dây đai an toàn.
Toyota Alphard

Đây là những xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ 19/8/2019 đến 6/9/2019 được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối. Chương trình triệu hồi sẽ được Toyota Việt Nam thực hiện nay đến 17/1/2022 tại tất cả các đại lý trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế tối đa khoảng 13 giờ/xe.

Theo thông tin do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp, trên các xe bị ảnh hưởng, trong trường hợp xảy ra tai nạn, dây đai an toàn của hàng ghế thứ 2 có thể không giữ cơ thể người sử dụng đúng cách, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương cho người sử dụng.

Danh sách những xe Toyota Alphard nằm trong diện triệu hồi

Nguyên nhân được xác định là do những xe trên được trang bị dây đai an toàn với 2 hệ thống khóa đai. Tuy nhiên, 1 hệ thống khóa đai có thể không được lắp đặt lên xe chính xác, dẫn đến hiện tượng nêu trên.

Toyota Việt Nam cũng cho hay, cho đến thời điểm hiện tại liên doanh này chưa nhận được báo cáo liên quan đến việc khách hàng khiếu nại về hiện tượng nêu trên.

Đối với những xe Toyota Alphard nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra, hay thế miễn phí dây đai an toàn cho khách hàng.

Toyota Alphard được Toyota Việt Nam phân phối với một phiên bản duy nhất có giá bán 4,038 tỷ đồng, đã bao gồm thuế giá trị gia tăng. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong năm 2019, Toyota Alphard có doanh số bán hàng tổng cộng 124 xe. Trong tháng 1 vừa qua, mẫu xe này có doanh số bán được 9 xe và nằm trong Top 10 dòng xe bán chậm nhất thị trường ô tô Việt Nam./.

Xem thêm:

>>Tháng đầu năm 2020, doanh số bán xe của Toyota Việt Nam giảm 48%

>>Bảng giá xe Toyota tháng 2/2020, nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục