Công ty Hoàng Phát thông tin về dự án "Khu đô thị Bạc Liêu city"

17:42' - 19/08/2019
BNEWS Dự án Khu đô thị mới Hoàng Phát được UBND tỉnh Bạc Liêu giao cho Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Hoàng Phát làm chủ đầu tư.
Bảng quảng cáo được Công ty Đất Xanh đính chính lại theo yêu cầu của Công ty Hoàng Phát. Ảnh: Huỳnh Sử/TTXVN

Trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, trước dư luận “nghi vấn” dự án “Khu đô thị Bạc Liêu City” là dự án "ma", ông Hoàng Thanh Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Hoàng Phát - Chủ đầu tư dự án Khu đô thị mới Hoàng Phát khẳng định, Khu đô thị Bạc Liêu City chính là địa điểm của dự án Khu đô thị mới Hoàng Phát, chứ không phải tên của dự án.

Còn Công ty cổ phần Dịch vụ Đất Xanh Cần Thơ là đơn vị phân phối sản phẩm của dự án Khu đô thị mới Hoàng Phát, chứ không phải là chủ sở hữu dự án.

Ông Long cho biết thêm, dự án Khu đô thị mới Hoàng Phát (dự án Hoàng Phát), được UBND tỉnh Bạc Liêu giao cho Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Hoàng Phát (Công ty Hoàng Phát) làm chủ đầu tư. Đến thời điểm hiện tại, Công ty Hoàng Phát vẫn là chủ đầu tư dự án Khu đô thị mới Hoàng Phát.

Hơn nữa, dự án Hoàng Phát đến thời điểm này đã cơ bản hoàn thành 90% khối lượng xây dựng và chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng vào năm 2020, nên sản phẩm Công ty Đất Xanh rao bán những ngày qua chính là sản phẩm của dự án Hoàng Phát.

Theo ông Long, để bán sản phẩm đến tay khách hàng nhanh nhất, tốt nhất, hiệu quả nhất, Công ty Hoàng Phát phải thành lập một bộ phận khai thác sản phẩm, nhưng hiện nay chi phí “dịch vụ” khá cao, trong khi nhân sự tại địa phương còn hạn chế. Trong khi đó, theo Luật Bất động sản, Công ty Hoàng Phát được quyền thuê các đơn vị phân phối các sản phẩm của dự án.

Vì vậy, thời gian qua Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Hoàng Phát đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần Dịch vụ Đất Xanh Cần Thơ (Công ty Đất Xanh), để phân phối sản phẩm của dự án Hoàng Phát.

Công ty cổ phần Dịch vụ Đất Xanh Cần Thơ thực hiện theo đúng các quy định là chỉ phân phối hàng hóa theo giá của Công ty Hoàng Phát đưa ra và được hưởng chi phí môi giới, thực hiện các nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước.

Còn các khoản khác từ giá, thu tiền, chuyển nhượng hợp đồng cho khách hàng, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Hoàng Phát thực hiện. Công ty cổ phần Dịch vụ Đất Xanh Cần Thơ chỉ đứng ra môi giới hoàn thành là hết nhiệm vụ.

Về giá giao dịch, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Hoàng Phát đang thực hiện giá đảm bảo theo đúng quy định của nhà nước niêm yết.

Theo ông Hoàng Thanh Long, những ngày qua dư luận có sự hiểu nhầm giữa địa điểm Khu đô thị Bạc Liêu City mà cho rằng đó là tên dự án, lỗi là do quảng cáo sai của Công ty Đất Xanh.

Trước thông tin quảng cáo chưa chính xác này, Công ty Hoàng Phát đã làm việc với Công ty Đất Xanh, và yêu cầu Công ty Đất Xanh đính chính lại toàn bộ nội dung sai sót trên.

Đồng thời, yêu cầu Công ty Đất Xanh khẳng định lại đây là đơn vị phân phối sản phẩm của Công ty Hoàng Phát chứ không phải là chủ sở hữu dự án.

Nhận thấy có thiếu sót trong việc đăng thông tin quảng cáo gây hiểu nhầm, ngay sau đó Công ty cổ phần Dịch vụ Đất Xanh Cần Thơ đã cho đính chính, sửa lại nội dung thông tin chính xác, đầy đủ theo yêu cầu của Công ty Hoàng Phát.

Như tin Thông tấn xã Việt Nam phản ánh, những ngày qua, Công ty cổ phần Dịch vụ Đất Xanh Cần Thơ cho quảng cáo, rao bán nền thương mại tại dự án Khu đô thị Bạc Liêu City (phường 1, thành phố Bạc Liêu).

Thông tin quảng cáo trên gây sự chú ý nhiều người. Việc dự án không có địa chỉ cụ thể, tên dự án khá lạ…, khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn và cho đây là dự án “ma”.

Qua tìm hiểu của người dân, thì mới biết dự án được cho là Khu đô thị Bạc Liêu City nằm trên khu đất thuộc dự án Khu đô thị mới Hoàng Phát.

Trước dư luận trái chiều, chính quyền tỉnh này khẳng định “không có dự án nào gọi là Khu đô thị Bạc Liêu City trên địa bàn thành phố Bạc Liêu cũng như tất cả các địa phương khác trong tỉnh”.

Dự án Khu đô thị mới Hoàng Phát được UBND tỉnh Bạc Liêu cấp phép và khởi công xây dựng năm 2010, trên diện tích hơn 66 ha tại phường 1, thành phố Bạc Liêu, với tổng vốn đầu tư gần 570 tỷ đồng - đây là dự án cửa ngõ thông thương nối liền Bạc Liêu với nhiều tỉnh, thành phố trong khu vực, được người dân, nhà đầu tư đặt niềm tin lựa chọn là nơi an cư lạc nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục