Công ty Crystal Martin Việt Nam sẽ tăng mức lương cơ bản cho công nhân

13:31' - 21/05/2018
BNEWS Công ty Crystal Martin Việt Nam cam kết đảm bảo tổng thu nhập thực lĩnh của công nhân theo chính sách mới luôn bằng hoặc lớn hơn 250 nghìn đồng cách tính cũ trong cùng điều kiện.

Sau nhiều ngày ngừng việc tập thể, đến sáng 21/5, tất cả công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Crystal Martin Việt Nam (Công ty Crystal Martin Việt Nam), trụ sở ở Khu Công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã đi làm trở lại.
Hiện, Công ty Crystal Martin Việt Nam và người lao động đã đạt được thỏa thuận. Theo đó, Công ty sẽ đáp ứng một số kiến nghị của công nhân, người lao động.
Theo thông báo của Công ty Crystal Martin Việt Nam gửi công nhân, doanh nghiệp này sẽ tăng mức lương cơ bản cho công nhân may lên 4,3 triệu đồng/người/tháng; tăng mức lương cơ bản cho công nhân may đa kỹ năng lên 4,6 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, Công ty sẽ tăng tiền thưởng hiệu suất cho công đoạn khó lên 150% thưởng hiệu suất cá nhân. Cách tính tiền làm thêm giờ mới cho công nhân dựa trên lương cơ bản cộng thêm tiền thưởng hiệu suất và tiền bù lương (nếu có).
Công ty Crystal Martin Việt Nam cam kết đảm bảo tổng thu nhập thực lĩnh của công nhân theo chính sách mới luôn bằng hoặc lớn hơn 250 nghìn đồng cách tính cũ trong cùng các điều kiện về thời gian làm việc và mức hiệu suất tính thưởng nếu công nhân đi làm đủ công. Ngoài ra, Công ty bảo đảm thời gian làm thêm giờ hằng ngày của công nhân muộn nhất là đến 20 giờ 30 phút. Sau thời gian triển khai chính sách lương, thưởng hiệu suất mới, Công ty sẽ khảo sát ý kiến các công nhân để điều chỉnh chính sách thưởng thâm niên vào cuối tháng 9/2018. Công ty Crystal Martin Việt Nam đồng ý sẽ tính nghỉ phép năm đối với công nhân trong thời gian họ ngừng việc tập thể.
Trước đó, ngày 11/5, hàng nghìn công nhân Công ty Crystal Martin Việt Nam đã ngừng việc tập thể để phản đối, yêu cầu Công ty này đáp ứng một số chế độ, chính sách liên quan đến vấn đề tiền lương và phụ cấp lao động cho họ.
Các công nhân mong muốn được tăng lương theo đúng quyền lợi của mình và được giảm giờ làm để đảm bảo cuộc sống. Các công nhân không đồng ý với cách tính lương mới của công ty vì theo cách tính lương mới, hiệu suất lao động cao nhưng phải tăng ca nhiều.

Vụ ngừng việc tập thể của công nhân Công ty Crystal Martin Việt Nam kéo dài nhiều ngày. Đáng chú ý, vào ngày 18/5, đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát giữa nhóm công nhân vào làm việc và nhóm công nhân có chủ trương không vào làm việc...
Sau khi vụ việc xảy ra, đại diện cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Giang gồm: Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh... đã tới giải quyết, tổ chức đối thoại với công nhân và đại diện doanh nghiệp.
Công ty trách nhiệm hữu hạn Crystal Martin Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài, thuộc Tập đoàn Crystal Group (Hồng Kông, Trung Quốc) chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu, hiện có khoảng 8.000 công nhân đang làm việc. Công ty này có nhà máy bắt đầu đi vào hoạt động sản xuất tại Bắc Giang từ năm 2012./.

>>> Công ty Nidec Sankyo Việt Nam cam kết đảm bảo giờ làm việc của công nhân theo quy định cũ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục