Công nhân điện lực Hải Dương dầm mình trong mưa bão khắc phục sự cố lưới điện

19:45' - 03/08/2019
BNEWS Theo Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương, mưa bão đã gây ra 32 sự cố đường dây và trạm biến áp trung thế, làm mất điện đối với khoảng 7.000 khách hàng.
 Công nhân Điện lực Kim Thành (Hải Dương) dầm mình trong mưa bão để khắc phục sự cố lưới điện. Ảnh: Mạnh Minh - TTXVN

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, mưa to kèm gió lớn kéo dài từ tối 2/8 đến sáng 3/8 đã tác động trực tiếp đến hệ thống lưới điện trên địa bàn toàn tỉnh Hải Dương và ảnh hưởng đến hoạt động cung cấp điện tại nhiều địa phương trong tỉnh.

Theo Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương, mưa bão đã gây ra 32 sự cố đường dây và trạm biến áp trung thế, làm mất điện đối với khoảng 7.000 khách hàng. Đáng chú ý như một số sự cố: gãy chân cột điện hạ thế ở xã Lê Ninh ở huyện Kinh Môn, đổ nghiêng cột điện trung thế thuộc xã Lai Vu ở huyện Kim Thành.


Công nhân Điện lực Kim Thành (Hải Dương) dầm mình trong mưa bão để khắc phục sự cố lưới điện. Ảnh: Mạnh Minh - TTXVN

Sau khi xảy ra sự cố, ngay trong mưa to gió lớn, Điện lực Kinh Môn và Điện lực Kim Thành đã nhanh chóng huy động nhân lực và phương tiện, vật tư, trang thiết bị để tập trung khắc phục các vị trí bị ảnh hưởng.

Cụ thể, Điện lực Kinh Môn đã xử lý tạm thời bằng biện pháp xây trụ gạch xi măng gia cố chân cột với sự cố gãy chân cột điện ở xã Lê Ninh. Còn đối với sự cố điện ở xã Lai Vu, Điện lực huyện Kim Thành cũng đã xử lý chằng néo cột tạm thời để cấp điện trở lại cho khách hàng và sẽ đổ lại móng cột điện khi ruộng khô ráo.
Mưa bão cũng đã làm mất điện nhiều đường dây ở huyện Bình Giang và thành phố Chí Linh.


 Công nhân Điện lực Kim Thành (Hải Dương) dầm mình trong mưa bão để khắc phục sự cố lưới điện. Ảnh: Mạnh Minh - TTXVN

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực, vật lực và thực hiện nghiêm chế độ thường trực phòng chống lụt bão theo phương châm "4 tại chỗ" nên đến 15h ngày 3/8, cơ bản các sự cố hư hỏng trên lưới điện đã được khắc phục, hoạt động cung cấp điện đã trở lại bình thường, đảm bảo cấp điện đầy đủ cho các phụ tải quan trọng. Hiện tại. huyện Bình Giang đã cấp điện trở lại 100% và 1 sự cố đường dây ở thành phố Chí Linh cũng đang được Điện lực Chí Linh tích cực xử lý.
Trước tình hình mưa bão diễn biến phức tạp, Điện lực Hải Dương chỉ đạo các đơn vị thành viên tiếp tục bám sát diễn biến mưa bão, kiểm tra, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định./.

>>> Hà Nội vận hành tối đa công suất các trạm bơm tiêu úng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục