Công nghệ VAR "cứu thua" đội tuyển Việt Nam trước Nhật Bản

21:02' - 24/01/2019
BNEWS Bước vào trận đấu với Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam không có nhiều thay đổi trong sơ đồ ra sân.
Đội tuyển Việt Nam tự tin cầm bóng trước khung thành thủ môn Nhật Bản. Ảnh Hoàng Linh-TTXVN

Trên hàng công, bộ ba Quang Hải – Văn Đức và Công Phượng vẫn được tin dùng, trong khi đó, tiếp lửa cho hàng công là cặp tiền vệ trung tâm Huy Hùng và Hùng Dũng.

Bên hành lang cánh, bộ đôi Trọng Hoàng và Văn Hậu cũng xuất phát ngay từ đầu, tuy nhiên cả hai không dâng lên quá cao trong thời gian diễn ra hiệp 1 để tập trung hỗ trợ ba trung vệ chống đỡ trước các đợt lên bóng của đối phương.

Ngay khi bóng lăn, đội tuyển Nhật Bản đã tràn lên phần sân của đối phương để gây sức ép. Các cầu thủ tấn công của Nhật Bản luôn chia nhau ra để chiếm lĩnh không gian bên phần sân của đối phương, không cho ba trung vệ của đội tuyển Việt Nam có thời gian ban đập bên phần sân nhà nhằm đợi cơ hội triển khai tấn công.

Cách chơi này của Nhật Bản đã gây ra nhiều khó khăn cho Việt Nam nhưng cũng là thời điểm để đội bóng của HLV Park Hang-seo có cơ hội từ những tình huống chuyền dài. Một trong số đó là pha đi bóng từ giữa sân của Công Phượng rồi dứt điểm ở phút 22.

Phút 30, đội tuyển Nhật Bản được hưởng quả phạt góc và lưới của Văn Lâm đã rung lên sau tình huống bật nhảy của trung vệ Yoshida. Tuy nhiên, trong lúc các cầu thủ Việt Nam đưa bóng về khu vực giữa sân để giao bóng, trọng tài chính thông báo quyết định sử dụng công nghệ VAR để xác định lại tình huống.

Sau đó, ông không công nhận bàn thắng của Yoshida khi nhận định trung vệ này đã để bóng chạm tay trong tình huống dứt điểm vào lưới của Văn Lâm.

Có thể nói tình huống sử dụng công nghệ VAR chính là bước ngoặt của hiệp 1. Sau tình huống này, tinh thần của các cầu thủ Nhật Bản có phần chùng xuống, đồng thời cũng là lúc các cầu thủ Việt Nam thêm tự tin trong các pha dàn xếp tấn công. Ở các phút 38 rồi 40, những cơ hội lần lượt đến với Văn Đức rồi Quang Hải.

Tuy nhiên, may mắn vẫn chưa mỉm cười với các học trò của HLV Park Hang-seo. Sau đó, ở phút 45, Nhật Bản có cơ hội để phá vỡ thế bế tắc trong trận đấu khi tiền đạo Minamino thoát xuống bên cánh phải rồi dứt điểm.

Thế nhưng, nỗ lực cản phá xuất sắc của Đặng Văn Lâm đã cứu thua cho đội tuyển Việt Nam. Kết thúc hiệp 1, tỷ số vẫn đang là 0-0./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục