Công dân Nga bầu cử Tổng thống tại thành phố du lịch Nha Trang

14:46' - 14/03/2018
BNEWS Trong ba ngày (14/3, 16/3 và 18/3), Đại sứ quán Liên bang Nga bố trí các trạm bỏ phiếu tại một số địa phương ở Việt Nam để công dân nước này tham gia bỏ phiếu bầu cử Tổng thống.
 Làm thủ tục phát phiếu cho công dân Nga đến bầu Tổng thống tại phường Vĩnh Trường, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Tiên Minh – TTXVN

Vào lúc 9 giờ ngày 14/3, trong Khu biệt thự biển An Viên, phường Vĩnh Trường, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Trạm bỏ phiếu dành cho công dân Nga đang sinh sống, làm việc và đến du lịch tại Khánh Hòa đã bắt đầu đón những cử tri đầu tiên đến thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, bầu Tổng thống Liên bang Nga nhiệm kỳ 6 năm (2018 - 2024).
Anh Andrey, một công dân Nga đã đến Nha Trang sinh sống và kinh doanh trên lĩnh vực du lịch hơn 5 năm cho biết, đây là lần thứ hai anh đi bỏ phiếu bầu Tổng thống Nga tại Nha Trang. Việc thực hiện quyền công dân của anh rất thuận lợi, nhanh chóng.
Một công dân Nga khác cũng tên là Andrey, đến từ vùng Siberia (Liên bang Nga) đi du lịch Nha Trang cùng vợ cho biết, anh đã được Đại sứ quán Nga tại Việt Nam thông báo sẽ bầu cử Tổng thống Nga vào ngày 14/3 tại Nha Trang, sớm hơn trong nước 4 ngày. Anh cảm thấy rất vui khi lần đầu được bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Liên bang Nga ở một đất nước xa xôi và ấm áp. Anh Andrey mong muốn bầu chọn được đúng vị Tổng thống mà hầu hết người dân Nga mong đợi.

 Một công dân Nga bỏ phiếu để bầu Tổng thống. Ảnh: Tiên Minh – TTXVN

Ông Lunev Konstantin, Bí thư thứ hai Đại sứ quán Nga tại Việt Nam đang có mặt tại Trạm bỏ phiếu ở Nha Trang cho biết, Trạm bỏ phiếu này đã đón nhận gần 100 công dân Nga đến bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Liên bang Nga. Dự kiến đến 17 giờ chiều 14/3, việc bỏ phiếu sẽ kết thúc tại đây.
Thông tin từ Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam cho biết, ngày 18/3, tại Liên bang Nga sẽ diễn ra sự kiện bầu cử Tổng thống Liên bang Nga, một sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng đối với nước Nga.
Tham tán, Công sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Vadim Bublikov cho biết, trên cơ sở luật pháp nước Nga, các công dân Nga đang hiện diện thường xuyên hoặc tạm thời ở nước ngoài có thể tham gia bỏ phiếu tại 393 điểm bầu cử ở 90 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây là số lượng trạm bỏ phiếu lớn nhất từ trước đến nay trong một cuộc bầu cử Tổng thống Liên bang Nga.
Tại Việt Nam, trong ba ngày (14/3, 16/3 và 18/3), Đại sứ quán Liên bang Nga bố trí các trạm bỏ phiếu tại một số địa phương để các công dân nước này thực hiện quyền công dân, tham gia bỏ phiếu bầu cử Tổng thống, đó là: Nha Trang (Khánh Hòa); Mũi Né-Phan Thiết, huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang); thủ đô Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh; thành phố Đà Nẵng, thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Hai du khách Nga tại Nha Trang bỏ phiếu bầu Tổng thống. Ảnh: Tiên Minh – TTXVN

Thành phố Nha Trang có nhiều công dân Nga đến sinh sống, kinh doanh, nhất là lĩnh vực du lịch và dịch vụ. Tại Nha Trang còn có Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga, một cơ quan hợp tác khoa học, công nghệ được hai nước thành lập đến nay đã tròn 30 năm, với nhiều nhà nghiên cứu khoa học của Nga đến làm việc, nghiên cứu.

Thành phố Nha Trang nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung cũng là một trong những điểm du lịch thu hút phần lớn du khách Nga đến tham quan, nghỉ dưỡng. Chỉ tính riêng năm 2017, tỉnh Khánh Hòa đã đón hơn 440 nghìn lượt du khách Nga./.

>>> Bầu cử Nga: Các ứng cử viên bắt đầu tranh luận trực tiếp trên truyền thông

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục