Công dân Anh được phép ở lại Đức nếu Brexit không thỏa thuận

07:29' - 01/04/2019
BNEWS Đức có kế hoạch cho phép các công dân Anh và gia đình của họ ở lại ngay cả khi Anh rời khỏi EU mà không có thỏa thuận về mối quan hệ song phương trong tương lai.
Bà Dale Carr đến từ Sheffield (Anh) cùng chồng đã mở cửa hàng "Broken English" vào năm 1996 tại Đức. Ảnh: The Straits Times

Ngày 31/3, báo Sueddeutsche Zeitung của Đức đưa tin, nước này có kế hoạch cho phép các công dân Anh và gia đình của họ ở lại nước này, ngay cả khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, mà không có một thỏa thuận về mối quan hệ song phương trong tương lai.

Theo thỏa thuận Brexit đã đạt được giữa London và EU, 100.000 công dân Anh hiện đang sống tại Đức sẽ được phép ở lại nước này, sau khi họ mất quyền được làm công dân của một nước thành viên EU.

Tuy nhiên, các nước thành viên EU đang tích cực chuẩn bị cho trường hợp Brexit không có thỏa thuận, sau khi Quốc hội Anh lần thứ 3 bác thỏa thuận Brexit đạt được giữa Thủ tướng Anh Theresa May và EU.

Báo trên cho hay, Berlin đã gửi một văn bản tới các bang của Đức, trong đó nhấn mạnh, các công dân Anh và gia đình của họ sẽ được phép ở lại Đức, ngay cả trong trường hợp Brexit không có thỏa thuận. Tuy nhiên, những người cần phải xin giấy phép cư trú mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục