Công an Tp Hồ Chí Minh: Lê Quốc Tuấn chống trả quyết liệt, bắn 3 phát đạn

16:59' - 14/02/2020
BNEWS Chiều 14/2, Công an Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông tổ chức họp báo về quá trình truy bắt đối tượng giết 5 người ở Củ Chi.
Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: Thành Chung - TTXVN

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, quá trình vây bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn "khỉ", sinh năm 1987, ngụ tại huyện Củ Chi), đối tượng chống trả quyết liệt, bắn 3 phát đạn (trong đó có 1 phát lép) vào lực lượng chức năng.

Trước sự manh động của đối tượng, Công an phải tiêu diệt đối tượng. Không có cán bộ, chiến sĩ hay người dân nào bị thương.
Theo Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, trong quá trình truy xét đối tượng, lực lượng Công an nhận được tin báo của quần chúng và vào cuộc xác minh chính xác được địa điểm lẩn trốn của Lê Quốc Tuấn là tại căn nhà hoang, khu vực ấp Tân Hòa, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ban chuyên án đánh giá, khu vực này có địa hình phức tạp, tiếp giáp Tỉnh lộ 15, đằng sau là kênh rạch.
Tối 13/2, lực lượng đặc nhiệm của Bộ Công an và Công an Thành phố đã triển khai các phương án vây bắt đối tượng. Đến 22 giờ 15 phút ngày 13/2, lực lượng Công an xác định đối tượng Lê Quốc Tuấn liên tục di chuyển, lên đạn súng AK, ngắm bắn về phía lực lượng truy bắt với thái độ hung hãn chống trả đến cùng.

Nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng truy bắt và người dân, lực lượng Công an đã buộc phải nổ súng tiêu diệt đối tượng. Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ 1 khẩu súng AK và 9 viên đạn.
Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết thêm, Công an Thành phố chưa cung cấp hình ảnh về quá trình vây bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn. Những hình ảnh về xác một thanh niên được cho là Tuấn lan truyền trên mạng xã hội và một số báo là chưa được xác thực.
Sáng cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lê Quý Vương đã trực tiếp vào chỉ đạo Ban chuyên án tiếp tục triển khai một số vấn đề liên quan đến vụ án. Hiện, các đơn vị nghiệp vụ của Công an Thành phố Hồ Chí Minh vẫn đang phong tỏa hiện trường vây bắt đối tượng, khám nghiệm và truy tìm các bằng chứng liên quan.

Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công an Thành phố tiến hành các biện pháp điều tra theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, Cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh, làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan đến vụ án.
Trước đó, như TTXVN đã đưa tin, vào chiều 29/1, đã có 4 người bị Lê Quốc Tuấn bắn chết bằng súng AK tại một sới bạc trên đường số 121 thuộc Ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Rạng sáng 30/1, Tuấn bắn chết 1 người đi xe máy, cướp xe rồi tẩu thoát.

Ngày 30/1, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã khởi tố bị can, phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Lê Quốc Tuấn về tội giết người, cướp tài sản, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Tới ngày 3/2, lực lượng Công an bắt giữ đối tượng Phạm Thanh Tâm (tự Tý Bà Dòm, kẻ được xác định có liên quan đến Tuấn) sau khi Tâm ra đầu thú để điều tra về tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có. Ngày 13/2, lực lượng chức năng vây bắt Tuấn "khỉ" và tiêu diệt đối tượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục