Coca Cola đóng cửa nhà máy ở bang Nam Australia

10:24' - 22/02/2017
BNEWS Ngày 22/2, hãng sản xuất nước giải khát Coca-Cola Amatil (CCA) cho biết sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất ở Thebarton, bang Nam Australia, vào năm 2019 nhằm tái cơ cấu hoạt động của hãng này tại Australia.
Coca Cola đóng cửa nhà máy ở bang Nam Australia. Ảnh: reuters

Quyết định này của CCA được đưa ra 1 ngày sau khi Thủ hiến bang Nam Australia Jay Weatherill tái cam kết thực hiện mục tiêu sử dụng 50% nhiên liệu tái tạo nhằm tạo công ăn việc làm.

Nhiều công ty lớn ở bang Nam Australia được cảnh báo về tác động từ cam kết theo đuổi năng lượng tái tạo của bang khi giá nhiên liệu tăng cao và nguồn cung cấp bị gián đoạn sau khi nhà máy nhiệt điện cuối cùng của bang đóng cửa vào tháng 5/2016.

Giám đốc điều hành CCA Alison Watkins cho biết hãng cần “duy trì cạnh tranh”, và quan trọng là phải bảo đảm được vị trí của hãng trên thị trường trong tương lai.

CCA sẽ đầu tư 90 triệu AUD (khoảng 69 triệu USD) ở bang Queensland.

Phía chính quyền bang Nam Australia cho biết việc CCA đóng cửa nhà máy là “rất thất vọng” song phủ nhận chính sách của bang khiến đầu tư của doanh nghiệp giảm.

Theo Thủ hiến Weatherill, CCA không nói rằng giá năng lượng là lý do đóng cửa nhà máy mà trong tuyên bố công ty chỉ đề cập lý do là “chi phí hậu cần đắt đỏ”.

Nhà máy này bắt đầu hoạt động ở Australia từ năm 1951, mỗi năm sản xuất 19 triệu thùng với hơn 600 loại sản phảm, kể cả loại chai thủy tinh mang tính biểu tượng của Coca-Cola.

Nhà máy này đóng cửa khiến khoảng 200 người Australia mất việc làm.

Chính quyền bang cho biết sẽ làm việc với các nghiệp đoàn để giúp đỡ những công nhân này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục