Coca-Cola chi 9 triệu USD để "tẩy não" dư luận

16:24' - 10/05/2019
BNEWS Coca-Cola (Mỹ) đã bỏ ra hơn 8 triệu euro (9 triệu USD) tại Pháp trong một nỗ lực định hướng dư luận về ảnh hưởng bất lợi của đồ uống có đường lên sức khỏe.
Coca-Cola chi hơn 8 triệu euro nhằm thao túng kết quả nghiên cứu ở Pháp. Ảnh: EPA

Theo báo Le Monde (Pháp) số ra ngày 9/5, "người khổng lồ" trong ngành đồ uống Coca-Cola (Mỹ) đã bỏ ra hơn 8 triệu euro (9 triệu USD) tại Pháp trong một nỗ lực định hướng dư luận về ảnh hưởng bất lợi của đồ uống có đường lên sức khỏe.

Theo Le Monde, Coca-Cola đã chi hơn 8 triệu euro cho các chuyên gia, hàng loạt tổ chức y tế cũng như các tổ chức thể thao và sự kiện nhằm có được nghiên cứu xuất bản để định hướng dư luận trước những ảnh hưởng bất lợi của đồ uống có đường tới sức khỏe.

Le Monde cho hay, tại Mỹ, Coca-Cola đưa ra hỗ trợ tài chính nhằm "tẩy não" dư luận về các nguy cơ bắt nguồn từ việc tiêu thụ đồ uống của hãng.

Trong khi đó Tạp chí Chính sách Sức khỏe Công đăng tải thông tin Coca-Cola có đưa ra các điều khoản để đảm bảo nghiên cứu mà hãng tài trợ đưa ra kết quả theo mong muốn.

Đây không phải lần đầu tiên hoạt động tài trợ của Coca-Cola bị đưa ra ánh sáng.

Thời báo New York năm 2015 từng đưa tin Coca-Cola hỗ trợ tài chính cho các nhà khoa học những người lập luận rằng việc tập thể dục, thể thao nhiều hơn quan trọng hơn việc cắt giảm lượng calo nhằm tránh bệnh béo phì.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục