Cố vấn thương mại và G7 của ông Trump sẽ rời Nhà Trắng

10:02' - 23/10/2019
BNEWS Cố vấn thương mại của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Kelly Ann Shaw, sẽ rời Nhà Trắng vào ngày 25/10 để nắm giữ một vị trí trong lĩnh vực tư.

Các quan chức Nhà Trắng ngày 22/10 cho biết, cố vấn thương mại và Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Kelly Ann Shaw, sẽ rời Nhà Trắng vào ngày 25/10 để nắm giữ một vị trí trong lĩnh vực tư.

Bà Shaw thay ông Clete Willems đảm nhiệm chức vụ Phó trợ lý của Tổng thống về các vấn đề kinh tế quốc tế và Phó Giám đốc Hội đồng kinh tế quốc gia (NEC) đầu năm nay.

Bà đóng vai trò là người cố vấn cho Chính phủ trong các hội nghị thượng đỉnh của G7 và Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) và là thành viên nhóm cố vấn cho Tổng thống trong các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Bà là cố vấn nữ duy nhất trong G7 và là một trong hai cố vấn nữ trong G20.

Bà Shaw nói bà cảm thấy đã đến lúc bà dừng công việc trong chính phủ để làm một công việc mới. Bà nhấn mạnh bà đã làm việc trong chính phủ 10 năm dù chỉ dự định ở lại ba năm.

Theo Giám đốc NEC, Larry Kudlow, bà Shaw có một sự nghiệp thành công trong thời gian phụ trách chính sách thương mại và đã có đóng góp quan trọng trong việc thực thi chương trình nghị sự kinh tế và thương mại của Nhà Trắng.

Về người thay thế bà Shaw, một quan chức chính phủ cho biết Nhà Trắng hiện chưa có thông báo.

Nhà Trắng đang đứng trước với một loạt các hạn chót về thương mại trước cuối năm nay.

Mỹ và Trung Quốc đang nỗ lực hoàn tất giai đoạn một của thỏa thuận thương mại để Tổng thống Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ký vào tháng 11 bên lề Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương tại Chile.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục