Cổ phiếu Samsung được nhà đầu tư nước ngoài ưa chuộng nhất năm 2019

14:08' - 31/12/2019
BNEWS Theo báo cáo từ Sàn giao dịch chứng khoán Hàn Quốc (KRX), cổ phiếu của nhà cung cấp chip toàn cầu Samsung Electronics Co. đã thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài nhất trong năm nay.
Logo của Hãng Samsung Electronics trên một tòa nhà ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong khi đó, cổ phiếu của Hyundai Motor Co. lại là mục tiêu bán ra mạnh nhất.
KRX cho hay các nhà đầu tư cổ phiếu nước ngoài, vốn bán ròng các mã cổ phiếu của Hàn Quốc trong năm 2018, đã xoay chiều mua ròng trong năm nay, với tổng giá trị đạt 836,9 triệu USD.
Trong giai đoạn từ ngày 2/1/2019 tới 30/12/2019, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng 3.870 tỷ won giá trị cổ phiếu của Samsung Electronics.

Cổ phiếu được ưa chuộng thứ hai thuộc về SK hynix, nhà sản xuất chip lớn thứ hai “xứ sở kim chi”, với tổng giá trị mua ròng đạt 1.310 tỷ won.
Nguyên nhân chính khiến các nhà đầu tư nước ngoài đẩy mạnh mua cổ phiếu của các nhà sản xuất chip Hàn Quốc là bởi họ hy vọng giá chip toàn cầu sẽ phục hồi, cùng với sự lạc quan về những tiến bộ trong tiến trình đàm phán thương mại Mỹ-Trung. Dù vậy, hiệu quả của động thái này nhìn chung không rõ ràng khi giá chip tiếp tục giảm mạnh.
Kakao Corp. là lựa chọn được yêu thích thứ ba của các nhà đầu tư cổ phiếu nước ngoài tại Hàn Quốc trong năm nay, với giá trị mua ròng đạt 863,3 tỷ won.

Nhà điều hành Kakao Talk, ứng dụng nhắn tin lớn nhất của Hàn Quốc, được các nhà đầu tư nước ngoài kỳ vọng về triển vọng thu nhập tích cực, đặc biệt là các dịch vụ quảng cáo di động và những mảng kinh doanh trên nền tảng số khác.
Ngược lại, các nhà đầu tư nước ngoài lại bán ra mạnh nhất cổ phiếu của Hyundai Motor, với tổng giá trị 1.460 tỷ won. Bất ổn từ tranh chấp thương mại giữa Bắc Kinh với Washington đã khiến các nhà đầu tư thận trọng khi “đặt cược” vào nhà sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc.

Thuế quan của Mỹ đánh vào ô tô và phụ tùng ô tô nhập khẩu vẫn còn là một lực cản lớn đối với nhóm cổ phiếu ô tô trong  năm tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục