Cổ phiếu Nissan rớt giá sau tin đồn “ly hôn” với Renault

16:19' - 14/01/2020
BNEWS Ngày 13/1, hãng chế tạo ô tô Nissan lên tiếng khẳng định hãng không lên kế hoạch chấm dứt quan hệ đối tác với Renault.

Tuyên bố này được đưa ra sau một báo cáo làm dấy lên đồn đoán về một vụ "ly hôn” giữa hai hãng. Song, bất chấp lời khẳng định của Nissan, đóng cửa phiên giao dịch 14/1, tại thị trường Tokyo, giá cổ phiếu của Nissan vẫn giảm 2,96% xuống còn 618 yen/cổ phiếu. 

Trước đó, ngày 12/1, tờ Financial Times (Anh) đã dẫn một số nguồn tin cho biết các quan chức cấp cao của Nissan đang lên kế hoạch “bí mật” để “chia tay” đối tác Renault (Pháp), nhưng Nissan đã kiên quyết phủ nhận thông tin này.

Nissan khẳng định liên minh với Renault là nền tảng tạo sức mạnh cạnh tranh cho Nissan. Hãng này nhấn mạnh thêm sẽ tiếp tục tạo ra kết quả có lợi cho tất cả các công ty thành viên.
Quan hệ đối tác giữa Nissan, Renault cùng với Mitsubishi Motors đã gặp “trắc trở” kể từ vụ bê bối liên quan đến cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn, người đã trốn khỏi Nhật Bản sang Liban hồi cuối tháng trước trong thời gian được bảo lãnh tại ngoại chờ xét xử về các cáo buộc sai phạm tài chính.

Tại một cuộc họp báo ở Liban tuần trước, ông Ghosn cho rằng liên minh giữa Nissan và Renault đang gặp khó khăn và mất phương hướng.
Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn báo L'Elcho của Bỉ, Chủ tịch liên minh chế tạo ô tô Renault-Nissan, ông Jean Dominique Senard nêu rõ những thông tin Nissan đang chuẩn bị các kế hoạch chia tách "không liên quan đến tình hình hiện tại của liên minh"./.

               

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục