Cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh, chỉ số Dow, Nasdaq lên mức cao kỷ lục

09:20' - 07/06/2018
BNEWS Nhóm cổ phiếu các ngân hàng trên thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh đã giúp đưa chỉ số Dow Jones và Nasdaq phiên 6/6 lên các mức cao kỷ lục trong phiên thứ ba liên tiếp.
Các nhà giao dịch tại thị trường chứng khoán New York. AFP/TTXVN

Thị trường chứng khoán Phố Wall (Mỹ) phiên 6/6 "phớt lờ" những quan ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc chiến thương mại.

Nhóm cổ phiếu các ngân hàng tăng mạnh đã giúp đưa chỉ số Dow Jones và Nasdaq lên các mức cao kỷ lục trong phiên thứ ba liên tiếp.

Khép lại phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 1,4% lên 25.146,39 điểm, chỉ số công nghệ Nasdaq tăng 0,7% lên 7.689,24 điểm. Còn chỉ số S&P 500 tiến 0,9% lên 2.772,35 điểm vào cuối phiên giao dịch.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng nhận được lực đẩy trong phiên này khi đại diện của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết các quan chức của ECB có thể họp trong tuần tới để thảo luận về thời điểm thu rút dần quy mô của chương trình kích thích khổng lồ.

Các nhà phân tích nhận định bình luận trên đã xác nhận về một quá trình thắt chặt tiền tệ, qua đó đẩy lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ đi lên và làm tăng khả năng các ngân hàng sẽ thu về nhiều tiền hơn từ việc lãi suất cao hơn. Cổ phiếu của JPMorgan Chase, Citigroup và Bank of America đều tăng ít nhất 2% giá trị trong phiên này.

Một diễn biến đáng chú ý khác là cổ phiếu của các công ty "góp mặt" trong chỉ số Dow Jones có liên quan đến giao thương quốc tế phiên này nằm trong số các cổ phiếu tăng giá mạnh nhất.

Điển hình như cổ phiếu của Caterpillar tăng 2,3%, cổ phiếu của Boeing tăng 3,1% và cổ phiếu của Tesla Motors tăng 9,7%. Cổ phiếu của Delta Air Lines phiên này hạ 0,9% sau khi hãng này hạ dự báo doanh thu quý II/2018 do tác động của việc giá nhiên liệu tăng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục