Có nên lựa chọn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ?

11:41' - 27/08/2019
BNEWS Bảo hiểm nhân thọ là giải pháp tài chính văn minh nhưng lựa chọn thương hiệu uy tín để yên tâm gửi gắm tài sản và giao phó niềm tin trong 10-20 năm là nỗi băn khoăn với người tham gia bảo hiểm.

Hiện nay, trên thị trường có 18 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ với gần 400 sản phẩm bảo hiểm khác nhau. Điều này khiến cho người dân có nhu cầu tham gia bảo hiểm gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm và công ty bảo hiểm.

Giữa “ma trận” sản phẩm, các chuyên gia bảo hiểm cho rằng điều kiện tiên quyết trước khi tham gia bảo hiểm là xác định uy tín của doanh nghiệp trên thị trường, dựa trên 3 yếu tố: tính năng sản phẩm, kinh nghiệm hoạt động và quản lý của doanh nghiệp và chất lượng dịch vụ và giá trị gia tăng cho khách hàng.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo thuận tiện là yếu tố nên cân nhắc khi tham gia BHNT. Ảnh: Bảo Việt

“Trên thực tế, thị trường bảo hiểm nhân thọ có nhiều sản phẩm tương đồng nhau, khó để khách hàng có thể so sánh và đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm. Công ty có uy tín, chăm sóc khách hàng tận tình, hậu mãi tốt và hiểu được nhu cầu bảo vệ của khách hàng là sự lựa chọn an toàn cho người mới tham gia bảo hiểm nhân thọ lần đầu.”, một chuyên gia trong ngành bảo hiểm nhân thọ cho biết.

Thực trạng ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn đang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, một số doanh nghiệp bảo hiểm đã phải không ngừng phát triển các sản phẩm mới, không chỉ bảo vệ người tham gia bảo hiểm trước các rủi ro trong cuộc sống như tử vong, tai nạn, thương tật, … mà còn bảo vệ trước các bệnh hiểm nghèo, ung thư, đột quỵ, cung cấp thêm các quyền lợi hỗ trợ y tế nhằm hỗ trợ tài chính cho khách hàng khi gặp rủi ro.

Những doanh nghiệp chiếm giữ vị trí dẫn đầu trên thị trường thường có bộ phận nghiên cứu sản phẩm “hùng mạnh”, liên tục đưa ra những sản phẩm mới hấp dẫn và có khả năng đáp ứng các nhu cầu mới của người tham gia bảo hiểm. Người tham gia bảo hiểm có thể yêu cầu được tư vấn những sản phẩm mới nhất của các doanh nghiệp này để tìm ra sản phẩm vừa ưu việt, phù hợp nhất với nhu cầu bảo vệ, kỳ vọng tích lũy và đầu tư của mình.

Trong quá trình 10-20 năm tham gia bảo hiểm nhân thọ, người tham gia bảo hiểm luôn mong muốn có được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất và đồng nhất. Kinh nghiệm hoạt động, hệ thống mạng lưới chi nhánh và chất lượng đội ngũ cán bộ, tư vấn viên được đào tạo bài bản của một doanh nghiệp là yếu tố quan trọng quyết định trải nghiệm khách hàng.

Các doanh nghiệp có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường, hệ thống mạng lưới chi nhánh rộng khắp, được quản lý chặt chẽ, chuyên nghiệp sẽ có khả năng chăm sóc, phục vụ tốt hơn, đem lại sự thuận tiện và yên tâm cho người tham gia bảo hiểm, cho dù họ có chuyển chỗ ở đi bất cứ đâu.

Một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tốt sẽ có nhiều “điểm chạm” để khách hàng có thể phản hồi, đặt khách hàng làm trọng tâm để phục vụ. Ngoài tư vấn viên tư vấn bảo hiểm trực tiếp, người tham gia bảo hiểm luôn được phục vụ nhanh chóng trên cách kênh tiếp cận khác như trụ sở gần nhất, điện thoại tổng đài hoặc trên môi trường mạng.

Trong thời đại 4.0, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu thị trường đã đầu tư nghiên cứu ứng dụng công nghệ hiện đại, cải tiến và rút ngắn thời gian chi trả quyền lợi bảo hiểm, gia tăng quyền lợi cho khách hàng. Các doanh nghiệp uy tín sẽ đặt khách hàng làm trung tâm để phục vụ và không ngừng đem lại cho khách hàng những giá trị gia tăng ngoài quyền lợi hợp đồng.

Kể từ năm 2016, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã thực hiện khảo sát uy tín của doanh nghiệp và công bố xếp hạng TOP 10 “Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín” dựa trên 3 tiêu chí: kết quả đánh giá tài chính doanh nghiệp; kết quả đánh giá uy tín doanh nghiệp trên truyền thông bằng phương pháp Media Coding; khảo sát từ khách hàng, các doanh nghiệp bảo hiểm và chuyên gia ngành tài chính – bảo hiểm.

Đây là đánh giá khách quan và uy tín được thực hiện bởi các chuyên gia phân tích có nhiều năm kinh nghiệm, là một nguồn tham khảo hứu ích với những người đang băn khoăn lựa chọn thương hiệu bảo hiểm. Theo báo cáo vừa công bố, năm 2019, thương hiệu dẫn đầu TOP 10 là Bảo Việt Nhân thọ. Đây là năm thứ 3 Bảo Việt Nhân thọ bảo vệ vững chắc vị trí này.

Chị Hà Thanh (Chương Dương, Hà Nội) một khách hàng đã tham gia 3 gói bảo hiểm cho cả gia đình cho biết: “Vì muốn có kế hoạch bảo vệ đảm bảo chắc chắn cho con cái, tôi đã có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với nhiều công ty. Hiện nay có nhiều công ty, nhiều sản phẩm và nhiều quảng cáo hay. Khi quyết định có thêm 1 hợp đồng nữa, tôi cũng dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng để lựa chọn một thương hiệu uy tín. Tôi mới tham gia thêm sản phẩm An Phát Cát Tường, là sản phẩm ra mắt mới nhất của Bảo Việt Nhân thọ”.

Theo báo cáo của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, hết quý II/2019, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục dẫn đầu thị trường về tổng doanh thu phí bảo hiểm, chiếm 25,4% thị phần toàn thị trường. Tính đến nay, Bảo Việt Nhân thọ đã và đang bảo vệ cho hơn 15,2 triệu lượt khách hàng, chi trả quyền lợi bảo hiểm rủi ro và đáo hạn lên đến 41.000 tỷ đồng.

Quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Bảo Việt Nhân thọ áp dụng quy trình 15 phút, hiện là thời gian giải quyết ngắn nhất được ghi nhận. Bảo Việt Nhân thọ cũng đã phát triển nhiều công cụ số tăng cường trải nghiệm khách hàng như: ứng dụng MyBVLife – Cổng thông tin khách hàng để tra cứu thông tin về các hợp đồng, thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến nhanh chóng, thuận tiện, các kênh tổng đài miễn phí chăm sóc khách hàng, kênh trực tuyến 24/7, website hiện đại hỗ trợ nhiều tính năng tiện ích, giúp khách hàng so sánh đặc điểm của các sản phẩm, lập kế hoạch tài chính, lựa chọn tư vấn tài chính theo nhu cầu, .... Các giá trị gia tăng cũng được đem đến cho khách hàng thông qua tổng đài Chăm sóc sức khỏe miễn phí, trang thông tin sức khỏe dinh dưỡng “Bảo vệ gia đình Việt”.  

Sản phẩm mới đây nhất “An Phát Cát Tường” của Bảo Việt Nhân thọ được đánh giá là sản phẩm có các quyền lợi bảo hiểm ưu việt, nổi bật là quyền lợi bảo vệ trước ung thư giai đoạn đầu và bệnh đột quỵ, quyền lợi tiết kiệm hiệu quả, cùng quyền lợi đóng phí linh hoạt, đã được thị trường đón nhận rất tốt và được Tổ chức Đánh giá Tài chính và Ngân hàng toàn cầu (Global Banking and Finance Review) Anh Quốc bình chọn là “Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới ưu việt nhất Việt Nam 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục