Thúc đẩy sản xuất hàng hóa phục vụ tiêu thụ nội địa và xuất khẩu

12:03' - 17/04/2019
BNEWS Hội chợ quốc tế OCOP và Hội chợ Lifestyle Vietnam 2019 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, tạo điểm nhấn góp phần quảng bá thu hút người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước...
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ. Ảnh: Xuân Anh -TTXVN 

Hội chợ quốc tế Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và Hội chợ quốc tế Hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ và quà tặng Việt Nam (Lifestyle Vietnam 2019) do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức đã chính thức khai mạc vào sáng 17/4 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) Tp. Hồ Chí Minh.

Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng đại diện các tỉnh, thành phố trong nước và đông đảo khách quốc tế.

Hội chợ quốc tế OCOP và Hội chợ Lifestyle Vietnam 2019 quy tụ hơn 700 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ hơn 40 tỉnh, thành trên cả nước.

Ngoài ra, hội chợ còn thu hút sự tham gia của doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Nhật Bản, Hà Lan, Ấn Độ, Lào, Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc, Kenya, Senegal, Afghanistan, Madagascar, Botswana, Australia, Nepal và Nga.

Hội chợ năm nay dự kiến sẽ thu hút hơn 1.600 khách hàng quốc tế đến từ 47 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó rất nhiều khách hàng đến từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Australia…

 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng các đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ. Ảnh: Xuân Anh -TTXVN 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng - Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương cho biết, Hội chợ quốc tế OCOP và Hội chợ Lifestyle Vietnam 2019 được tổ chức với mục đích quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng tiêu biểu, thiết kế mới của các làng nghề Việt Nam, tạo cơ hội để các doanh nghiệp trưng bày, trình diễn các sản phẩm thể hiện sự sáng tạo, bản sắc riêng cho từng sản phẩm.

Đây cũng là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, tạo điểm nhấn góp phần quảng bá thu hút người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước, nâng cao sức cạnh tranh về sản phẩm của doanh nghiệp và làng nghề nhằm thúc đẩy sản xuất hàng hóa phục vụ tiêu thụ nội địa và xuất khẩu.

Qua đó tạo cơ hội để du khách quốc tế, các nhà nhập khẩu, các nhà phân phối trong và ngoài nước tiếp cận các sản phẩm mang thương hiệu OCOP Việt Nam, tạo dựng sự kết nối giao thương giữa các địa phương trên cả nước và với các quốc gia tham dự để sản phẩm của Việt Nam ngày càng đến được nhiều hơn với các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới vẫn còn nhiều khó khăn, ngành hàng thủ công mỹ nghệ là một trong những ngành quan trọng đóng góp cho tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Năm 2018, doanh thu xuất khẩu của ngành đạt trên 2 tỷ USD đem lại thu nhập và việc làm cho gần 1,5 triệu lao động ở vùng nông thôn. Chính phủ Việt Nam cũng đã phê duyệt chương trình mỗi xã một sản phẩm, một chương trình phát triển kinh tế đang được triển khai rất hiệu quả trên phạm vi cả nước

Hội chợ quốc tế OCOP và Lifestyle Vietnam 2019 sẽ diễn ra đến hết ngày 20/4./.

>>> Su su là nông sản thế mạnh trong chương trình OCOP Vĩnh Phúc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục