Cơ hội để các doanh nghiệp dệt may quảng bá thương hiệu

14:00' - 19/09/2018
BNEWS Ngày 19/9, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE - 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp dệt may - HanoiTex 2018.
Khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp dệt may - HanoiTex 2018. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Ngày 19/9, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE - 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội  đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp dệt may - HanoiTex 2018  do Công ty Triển lãm CP Hongkong (CP Exhibition) phối hợp với Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) tổ chức.

HanoiTex 2018 thu hút gần 120 công ty đến từ 12 quốc gia và lãnh thổ như: Trung Quốc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Việt Nam...với  tổng diện tích trưng bày trên 6.000 m2. 

Triển lãm đã giới thiệu các sản phẩm vải in hoa, nhuộm màu, nhuộm hoàn tất đến vải dệt công nghệ cao, vải micro-fibre, sợi, lụa, các nguyên liệu sử dụng sợi tre, sợi đay, nguyên liệu dệt kim chống khô, các loại vải không dệt, vải cotton 100% chỉ số cao…Đồng thời, triển lãm cũng giới thiệu các thiết bị máy móc, công nghệ hiện đại tự động hóa cao, các loại máy may, thêu, thiết bị nhuộm, hoá chất nhuộm và nhiều loại phụ liệu khác.

Công Ty TNHH dệt kim Trung Quý nhiều năm liền tham gia Triển lãm. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Phát biểu tại khai mạc HanoiTex 2018, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho biết, ngành dệt may Việt Nam đã đạt được mức tăng trưởng đáng mừng, nhưng năm 2018 tiếp tục là một năm đầy thách thức đối với ngành trong giai đoạn cần sự bứt phá chuyển mình để tiến lên một vị thế mới, một vai trò mới trong chuỗi cung ứng dệt may toàn cầu. Đó  là, chuyển từ sản xuấtgia công (CMT) sang mua nguyên liệu, bán thành phẩm (FOB), sản xuất theo thiết kế và thương hiệu riêng (ODM và OBM) với mong muốn mang lại giá trị cao hơn trong chuỗi cung ứng.

Bên cạnh đó, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng có tác động lớn đến ngành dệt may, buộc các doanh nghiệp phải thay đổi và đầu tư mạnh mẽ hơn cho thiết bị, cũng như nhân sự. Bài toán đối với ngành dệt may hiện nay không còn là số lượng đơn hàng, giá trị đơn hàng và mức tăng trưởng, mà thay vào đó là không ngừng đổi mới công nghệ, thiết bị, đào tạo nhân sự kỹ thuật, thiết kế, đội ngũ quản lý đơn hàng, đội ngũ marketing với trình độ cao hơn.

Cùng với hỗ trợ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, HanoiTex 2018 là một trong những hoạt động thiết thự chỗ trợ phát triển ngành dệt may Việt Nam. HanoiTex 2018 sẽ giúp các doanh nghiệp dệt may có cơ hội tham quan, tìm hiểu, lựa chọn thiết bị có trình độ công nghệ hiện đại được sản xuất từ các nước công nghiệp tiên tiến để định hướng đầu tư thêm công nghệ mới. Điều này nhằm tăng dần tỷ lệ nội địa hoá và có thêm nguồn nguyên phụ liệu, chủ động đáp ứng nhu cầu của khách mua hàng nước ngoài, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm.
 
Từ đó, góp phần vào việc phát triển ngành dệt may Việt Nam, hội nhập hiệu quả hơn với khu vực và quốc tế. Đây cũng là cơ hội thuận lợi để các tổ chức, doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực tài chính, đầu tư, sản xuất - kinh doanh trong và ngoài nước gặp gỡ đối tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm bạn hàng, mở rộng thị trường và xây dựng chiến lược đầu tư, hợp tác lâu dài.

Bên lề HanoiTex 2018 cũng sẽ diễn ra hội thảo với những chủ đề và thời gian như: Hội thảo “ Xây dựng Chuỗi liên kết Sợi – Dệt - May”;  “ Chương trình Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành dệt may đáp ứng nhu cầu của cách mạng công nghiệp lần thứ 4”.
Dự kiến, triển lãm sẽ kết thúc ngày vào ngày 21/9/2018 ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục