Cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Philippines

12:30' - 06/09/2019
BNEWS Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân trẻ Hoa kiều Philippies tổ chức “Hội thảo giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Philippines” vào sáng ngày 6/9 tại Hà Nội.
Toàn cảnh Hội thảo giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Philippines. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Philippines, ngày 6/9 Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Vụ Thị trường Châu Á – Châu Phi, Thương vụ Việt Nam tại Philippines và Hiệp hội Doanh nhân trẻ Hoa kiều Philippies tổ chức “Hội thảo giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Philippines”.
Sự kiện nằm trong chương trình đoàn doanh nghiệp nhập khẩu Philippines vào Việt Nam giao dịch mua hàng, kết nối các cơ hội hợp tác kinh doanh từ ngày 5-8/9/2019.
Tham dự hội thảo có  hơn 200 cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Philippines; trong đó, đoàn doanh nghiệp Philippines gồm: 52 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong các lĩnh vực nội thất, thiết kế, xây dựng, thiết bị phụ tùng ô tô, điện tử, bất động sản...
Ông Patrick Cua, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hoa Kiều Philippines cho biết, mục đích doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam nhằm giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp Philippines về mặt hàng máy móc, thiết bị điện. Doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Philippines có thể giao thương trực tiếp các mặt hàng như máy móc, thiết bị điện, cáp điện, thiết bị chiếu sáng…

Các doanh nghiệp Việt Nam giao thương trực tiếp các mặt tới các doanh nghiệp Philippines. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, trong những năm qua, thương mại Việt Nam và Philippines đã có những bước phát triển mạnh. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2018 đạt trên 4,7 tỷ USD, tăng trên 18% so với năm 2017. Philippines hiện là đối tác thương mại đứng thứ 5 của Việt Nam trong ASEAN và là một trong những thị trường tiềm năng của Việt Nam trong những năm gần đây.
Năm 2018, Việt Nam xuất khẩu khoảng 2,2 tỷ USD hàng hóa sang Philippines và nhiều sản phẩm của Việt Nam đã thâm nhập và dần khẳng định chỗ đứng tại thị trường gần 110 triệu dân này với các sản phẩm như: cà phê, thủy sản, dệt may, vật liệu xây dựng, máy móc và thiết bị...
Riêng 7 tháng năm 2019, kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước đạt trên 3,2 tỷ USD, tăng trên 26% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Philippines đạt trên 2,3 tỷ USD, tăng 24,23% so với cùng kỳ năm 2018; kim ngạch nhập khẩu từ Philippines đạt gần 939 triệu USD, tăng 31,3%.
Nhiều mặt hàng của Việt Nam đã được đón nhận và dần khẳng định chỗ đứng tại thị trường gần 110 triệu dân này như: cà phê, thủy sản, dệt may, vật liệu xây dựng, máy móc và thiết bị…Tuy nhiên, tiềm năng xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào thị trường này còn rất lớn, đặc biệt là các mặt hàng thiết bị điện, dây và cáp điện./.
>>>Cơ hội hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Uruguay

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục