Có hay không chuyện đối tượng xấu dùng mìn để đe dọa cửa hàng xe máy?

18:51' - 24/09/2018
BNEWS Tối 23/9, có một vật nghi giống mìn được để lại trên vỉa hè đường Nguyễn Huệ, thành phố Huế (đoạn trước cửa hàng xe máy Thuận Phát - 134 Nguyễn Huệ).

Chiều 24/9, tin từ Công an thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định, không có chuyện đối tượng xấu dùng mìn để đe dọa cửa hàng xe máy ở Huế.
Trước đó, vào tối 23/9, có một vật nghi giống mìn được để lại trên vỉa hè đường Nguyễn Huệ, thành phố Huế (đoạn trước cửa hàng xe máy Thuận Phát - 134 Nguyễn Huệ). Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến phong tỏa hiện trường, thu giữ hiện vật, trích xuất camera để điều tra; đồng thời xác định người để lại vật này ở cửa hàng xe máy là Nguyễn Quang S (sinh năm 1993, trú tại phường Hương Long, thành phố Huế).
Kết quả kiểm tra của các cơ quan chức năng cho thấy, vật giống mìn là bình hơi trong pháo giấy, nhằm tạo sức ép bung giấy ra do các đoàn múa lân thường sử dụng. Đây là loại bình hơi được sử dụng trong đám cưới hay các sự kiện khởi công công trình chứ không phải là mìn.
Nguyễn Quang S khai nhận đã đi xem đoàn múa lân tại nhà thuốc Ngô Quý Thích trên đường Trần Hưng Đạo, Huế. Múa xong, đoàn lân có vứt lại một vật giống quả mìn nên S đã nhặt về với mục đích để chế vào khung chống đỡ xe máy của mình.

Tuy nhiên, trong lúc đứng trú mưa trước cửa hàng xe máy Thuận Phát, S lấy vật giống mìn ra ướm thử vào xe máy, thấy to và thô quá, nên không đem về mà để lại ở vỉa hè của cửa hàng.../.
>>>Xử lý và di dời an toàn quả bom nặng 225 kg

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục