Có 750 doanh nghiệp sẽ tham dự VIETNAM EXPO 2018

20:20' - 14/11/2018
BNEWS VIETNAM EXPO là sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều nhóm ngành hàng ở nhiều quốc gia tham dự.
VIETNAM EXPO 2017 tại TPHCM đã thu hút 750 doanh nghiệp với 800 gian hàng. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Diễn ra từ ngày 5-8/12 tại Trung tâm hội chợ & Triển lãm Sài gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh, hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 16 – VIETNAM EXPO là một trong những sự kiện tiên phong được tổ chức thường niên tại Tp. Hồ Chí Minh đã và đang tạo ra cơ hội quảng bá sản phẩm, tiếp cận công nghệ mới và xúc tiến mở rộng mạng lưới kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Ông Trịnh Xuân Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) cho biết, sau 15 năm tổ chức VIETNAM EXPO đã ghi dấu là sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều nhóm ngành hàng ở nhiều quốc gia tham dự. Năm nay, sẽ có 750 doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ với 800 gian hàng với trên 5000 sản phẩm mới.
Theo ông Trịnh Xuân Tuấn, hiện tại Vinexad đã tiếp nhận hơn 1.000 lượt đăng ký hẹn gặp làm việc trước thông qua hệ thống website và trang fanpage chính thức (VIETNAM EXPO HCM); trong đó, có 45% là khách tham quan đến từ Đức, Mỹ, Nga, UAE, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ,…
VIETNAM EXPO 2018 tại Tp. Hồ Chí Minh không chỉ là một kênh xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và các nước mà còn là nơi giúp các nhà hoạch định chính sách tiếp nhận làn sóng mới của thị trường, các nhà sản xuất quảng bá thương hiệu.

Đồng thời, mở rộng mạng lưới tiêu thụ, các doanh nghiệp đàm phán, ký kết các hợp đồng, thoả thuận hợp tác cũng như cơ hội để tiếp thu phản hồi trực tiếp từ người tiêu dùng.
Đánh giá cao các kỳ VIETNAM EXPO, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp Cộng hòa Belarus ông Alexander Ogorodnikov cho hay, Belarus vẫn tiếp tục coi Việt Nam là đối tác quan trọng trong khu vực và mong muốn tiếp tục thúc đẩy thực hiện các dự án trọng điểm giữa hai nước. Do vậy, Chính phủ Belarus cũng đã có văn bản yêu cầu thúc đẩy thương mại với Việt Nam nhằm đạt mức kim ngạch 500 triệu USD vào năm 2019.
Dựa trên những tiềm năng mà hai bên sẵn có, Belarus tin tưởng chọn lựa VIETNAM EXPO là điểm đến để doanh nghiệp hai bên mở rộng xúc tiến đầu tư trên nhiều lĩnh vực. Năm 2016, Belarus là khách mời danh dự tại VIETNAM EXPO Hanoi.

Sự trở lại trong năm 2018 tại Tp. Hồ Chí Minh, Belarus kỳ vọng sẽ mở ra những hợp tác ở mức cao hơn với các doanh nghiệp, đặc biệt tại khu vực phía Nam.
Theo đó, gần 60 doanh nghiệp hàng đầu sẽ mang đến những sản phẩm là thế mạnh của Belarus như: các phương tiện phục vụ trong nông nghiệp và cho đô thị; các loại hóa chất và hóa dầu, những dự án phát triển của các học giả Belarus; những phát triển mới nhất trong sản xuất dược phẩm, thực phẩm và đồ uống.

Một loạt các thương hiệu lớn là nòng cốt tạo dựng nền kinh tế Belarus như: BELAZ, MAZ, MTZ, Belshina, BelFert, Belmed, Borimed, Bellakt, Kommunarka…sẽ có mặt tại VIETNAM EXPO 2018.
Trưởng Văn phòng Trung ương các Hoạt động Kinh tế nước ngoài Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Cộng hòa Belarus - Ông Aleksey Bogdanov chia sẻ, qua tìm hiểu, Belarus đánh giá cao thị trường ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam. Vì thế, Belarus đang tăng cường nỗ lực của mình trong việc thành lập một công ty liên doanh tại Việt Nam.

Doanh nghiệp này sẽ cho ra đời các sản phẩm từ sữa (sữa bột và bột nước sữa) dựa trên công nghệ mới nhất từ hệ thống máy móc Belarus mang sang và mong muốn mở rộng sự hiện diện các sản phẩm Belarus trên thị trường Việt Nam. Theo lịch trình, cuối năm nay sẽ bắt đầu khởi công xây dựng nhà máy tại đây.
Năm 2017, doanh thu hàng hóa giữa Belarus và Việt Nam đạt 180 triệu USD. Đặc biệt, một thỏa thuận về khu vực thương mại tự do đã được thông qua giữa EAEU và Việt Nam, cho phép tiếp cận miễn thuế đối với một loạt các sản phẩm của Belarus vào thị trường Việt Nam. Ngoài ra, năm 2018, hai nước ký kết Nghị định thư về lắp ráp ô tô tại Việt Nam vì vậy, dự kiến, một nhà máy lắp ráp xe tải MAZAsia sẽ khai trương vào cuối năm nay tại Hưng Yên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục