Có 43.099 lượt thanh toán xăng dầu qua ví MoMo trong ngày khuyến mại

14:59' - 02/11/2019
BNEWS Từ 0h03 đến 23h 59 phút ngày 1/11, có 43.099 giao dịch thanh toán xăng dầu qua ví điện tử Momo trong hệ thống 618 cửa hàng xăng dầu của PVOIL và COMECO.
Lái xe công nghệ xếp hàng đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu của PVOIL tại Thành phố Hồ Chí Minh trong ngày khuyến mại. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

Theo Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), ngày 1/11/2019 là ngày duy nhất diễn ra chương trình hoàn tiền siêu khủng, lần đầu tiên tại Việt Nam, khi khách hàng mua xăng dầu tại hệ thống cửa hàng xăng dầu của PVOIL và COMECO, thanh toán bằng ví điện tử MoMo sẽ được hoàn tiền 50%. 

Tổng Giám đốc PVOIL Cao Hoài Dương cho biết: Số lượng giao dịch thanh toán điện tử QR code trong toàn hệ thống của hàng xăng dầu của PVOIL ngày 1/11 tăng vọt từ mức bình quân 1.500 giao dịch/ngày lên mức hơn  43 nghìn.

Sản lượng bán hàng của các cửa hàng xăng dầu ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội trong ngày 1/11 đã tăng từ 15-30% so với ngày thường.

Giao dịch đầu tiên của chương trình được thực hiện lúc 0h03 tại cửa hàng xăng dầu số 7 COMECO trên đường Cách mạng Tháng Tám, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Ghi nhận tại cửa hàng số 5 PVOIL trên đường Lê Văn Việt, quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh vào sáng 1/11, rất đông khách hàng sẵn sàng điện thoại trên tay để thanh toán tiền đổ xăng qua ví MoMo. 

Chị Đoàn Thị Ngọc Xuân ở quận 9 cho biết, chị dùng ví MoMo đã lâu nhưng thấy có chương trình hoàn tiền 50% nên đến đổ xăng. Chị đổ 60.000 đồng tiền xăng để được hoàn lại 30.000 đồng. “Rất tiện lợi khi mua xăng dầu vì cũng có thể thanh toán điện tử. Tôi quen dùng ví MoMo nên khi ra đường ít khi mang tiền mặt, thích thanh toán bằng máy”, chị Xuân cho biết.

Chị Tô Thái Nguyên ở quận 9 chia sẻ: Chị dùng ví MoMo đã 1 năm nhưng đây cũng là lần đầu tiên sử dụng ví MoMo để mua xăng dầu. Việc sử dụng ví Momo tiện hơn dùng tiền mặt, giao dịch cực nhanh luôn vì chỉ cần “chạm” là xong. Sau này tôi sẽ tiếp tục dùng ví MoMo để thanh toán khi đổ xăng PVOIL và hy vọng có nhiều chương trình khuyến mại nữa.

Cửa hàng xăng dầu của PVOIL và COMECO tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

Tại các cửa hàng xăng dầu COMECO, đơn vị liên kết của PVOIL, đông đảo khách đến mua xăng yêu cầu thanh toán bằng MoMo. Anh Nguyễn Phạm Toàn Châu, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu số 17, đường Bạch Đằng, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, từ sáng đến giờ “quay cuồng” với thanh toán bằng MoMo.

Vì quá đông khách thanh toán bằng MoMo nên cửa hàng phải huy động thêm lực lượng, máy móc. Bình thường, cửa hàng chỉ để một máy quét mã thanh toán, nhưng trong ngày khuyến mại phải huy động 2 máy và có thêm nhân viên bên MoMo đến hỗ trợ, vẫn làm không kịp. 

Đại diện PVOIL cũng cho biết, lượng khách hàng đến giao dịch trong ngày 1/11 là rất đông. Đối tượng khách rất đa dạng, từ thanh niên, sinh viên, công nhân đến người trung niên, tài xế xe công nghệ; có khách đã dùng ví điện tử từ lâu nhưng cũng có khách mới dùng ví điện tử lần đầu. 

Thanh toán xăng dầu qua ví điện tử MoMo. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

Nhân viên của PVOIL và COMECO đều nhiệt tình hướng dẫn khách cách cài đặt, hướng dẫn khách đến vị trí an toàn (cách tối thiểu 3m từ đầu vòi bơm) để thực hiện thao tác thanh toán.

Do lượng khách tập trung đến cửa hàng xăng dầu rất đông nên có những thời điểm khách phải xếp hàng chờ đến lượt đổ xăng, “kẹt xe cục bộ” đã diễn ra tại nhiều cửa hàng xăng dầu trong Thành phố Hồ Chí Minh. 

Tại Hà Nội, mặc dù trời mưa nhưng nhiều khách hàng vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ thanh toán. 
Công tác chuẩn bị đã được PVOIL, COMECO và MoMo sẵn sàng từ nhiều ngày trước khi diễn ra chương trình. Thiết bị kỹ thuật, nhân sự, hàng hóa… được các đơn vị tăng cường để kịp thời phục vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách. 

Thực tế là đến 22g ngày 1/11, cảnh tượng xếp hàng “rồng rắn”, đông nghịt vẫn tiếp tục tại các cửa hàng xăng dầu ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. 

Mặc dù trời mưa lạnh nhưng khách hàng vẫn đến mua xăng rất đông tại cửa hàng xăng dầu của PVOIL trên phố Thái Thịnh -Hà Nội. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

Thanh toán chỉ bằng “chạm” nhanh gọn không mất nhiều thời gian, lại được nhận ưu đãi từ chương trình hoàn tiền nên đa số khách hàng đến trải nghiệm mua xăng dầu thanh toán bằng Ví MoMo trong ngày 1/11 đều tỏ ra rất hào hứng, hài lòng và cho biết sẽ chọn phương thức thanh toán này cho những lần giao dịch tiếp theo.

Đại diện PVOIL và các đối tác cung cấp ứng dụng thanh toán điện tử tin tưởng số lượng khách hàng sử dụng hình thức thanh toán này khi mua xăng dầu sẽ ngày càng gia tăng; trở thành thói quen tiêu dùng trong xu thế thanh toán hiện đại. 

Với nền tảng hạ tầng được xây dựng và chứng minh năng lực qua thực tế phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng trong cùng một thời điểm, PVOIL tự tin sẽ mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích vượt trội nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao hiệu quả kinh doanh và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục