Chuyên rình rập trước cửa ngân hàng, 2 thanh niên cướp đi hàng tỷ đồng

11:20' - 21/05/2019
BNEWS Theo tài liệu điều tra, với thủ đoạn rình rập trước cửa các ngân hàng, nhóm đối tượng này sẽ ra tay khi nạn nhân bước từ cổng ngân hàng ra lấy xe máy hoặc ô tô.
Đối tượng Lâm tại cơ quan điều tra. Ảnh: TTXVN phát

Ngày 21/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội cho biết đã bắt giữ hai đối tượng là Đặng Hữu Lâm (sinh năm 1978, trú tại phường Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Dương Văn Tân (sinh năm 1990, trú tại phường Ngô Quyền, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) chuyên cướp giật tài sản trước cửa các ngân hàng.
Cơ quan công an đánh giá đây là nhóm đối tượng hoạt động trộm cắp chuyên nghiệp, bằng các thủ đoạn tinh vi và liên tục tìm cách xóa dấu vết trong mỗi lần gây án. Hai đối tượng đều đã có tiền án, tiền sự; riêng đối tượng Dương Văn Tân đang bị truy nã về hành vi lừa đảo.
Theo tài liệu điều tra, với thủ đoạn rình rập trước cửa các ngân hàng, nhóm đối tượng này sẽ ra tay khi nạn nhân bước từ cổng ngân hàng ra lấy xe máy hoặc ô tô.

Cụ thể: Ngày 20/6/2018, Lâm và Tân rình trước một ngân hàng ở Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai (Hà Nội), phát hiện chị Lê Thị Linh Huyền (sinh năm 1995, trú tại chung cư HH3C Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) cầm túi nilon đen bước ra. Khi chị Huyền đang mở cửa xe ô tô thì Lâm lái xe vụt qua, để Tân giật chiếc túi nilon trên tay chị Huyền. Trong túi nilon chứa 400 triệu đồng, Lâm và Tân chia nhau ăn chơi hết.

Cùng thủ đoạn tương tự, nhóm đối tượng này cướp 100.000 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng) của hai nạn nhân người Hàn Quốc là Kim Gun Woo và Ha Su Jin (cùng sinh năm 1985); cướp của anh Nguyễn Tiến Thanh (sinh năm 1980, trú tại Phúc La, Hà Đông) số tiền 400 triệu đồng… Tổng cộng, Lâm và Tân đã thực hiện 7 vụ cướp giật với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

 Đối tượng Tân tại cơ quan điều tra. Ảnh: TTXVN phát

Theo Trung tá Nguyễn Minh Quang, Đội trưởng Đội 8, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an Hà Nội, cho biết nhóm đối tượng này hoạt động rất chuyên nghiệp, khi gây án đều bịt mặt, che biển số xe và sử dụng xe mô tô nhãn hiệu Honda SH để tẩu thoát nhanh.

Hai đối tượng Lâm và Tân cũng không có nơi ở cụ thể, thường xuyên lang thang nay đây mai đó gây khó khăn cho công tác điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và quyết tâm truy bắt, Công an Hà Nội đã bắt gọn hai đối tượng trong ngày 19/5, khi Tân và Lâm đang lang thang tìm “con mồi”.
Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân khi đi rút tiền tại ngân hàng, địa điểm thu đổi ngoại tệ, cửa hàng mua bán vàng bạc đá quý khi ra khỏi cửa hàng phải chú ý quan sát, đề phòng các đối tượng cướp giật. Khi đi rút tiền hoặc các tài sản có giá trị nên đi từ hai người để cầm giữ tài sản đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, Công an thành phố Hà Nội đề nghị các ngân hàng nhắc nhở người dân khi đi rút tiền, ra khỏi trụ sở cất tiền cẩn thận, đề phòng các đối tượng cướp giật./.

>>> Bắt giữ đối tượng dùng súng, dao đe dọa cướp xe máy

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục