Chuyên gia đánh giá tiềm năng của thị trường chứng khoán Trung Quốc

21:39' - 10/12/2019
BNEWS Thị trường chứng khoán Trung Quốc đang đứng trước một chặng đường dài khi nước này đang mở cửa và hoàn thiện cơ cấu của thị trường chứng khoán.

Theo các giám đốc của UBS Asset Management, bộ phận quản lý đầu tư toàn cầu của UBS Group, tập đoàn ngân hàng của Thụy Sỹ, thị trường chứng khoán Trung Quốc có tiềm năng tăng trưởng lớn trong dài hạn và đã trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư, nhờ việc tối ưu hoá các cơ chế thị trường và lợi ích của việc đa dạng hóa đầu tư.
Ông Barry Gill, Giám đốc quản lý và là người đứng đầu bộ phận đầu tư của UBS, phát biểu tại một hội nghị ngày 9/12 cho rằng thị trường chứng khoán Trung Quốc đang đứng trước một chặng đường dài khi nước này đang mở cửa và hoàn thiện cơ cấu của thị trường chứng khoán.
Ông Gill đánh giá thị trường chứng khoán Trung Quốc rất đa dạng và cổ phiếu y tế, giáo dục, công nghệ và tiêu dùng có thể tăng trưởng với tốc độ cao hơn nhiều lần so với tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế. Các nhà quản lý tài sản hoạt động tích cực đang phân bổ tài sản vào những cổ phiếu này tại thị trường Trung Quốc. Việc quốc tế hóa các thị trường thu nhập cố định của Trung Quốc đang còn mới bắt đầu và có thể mất nhiều thập niên để hoàn thiện.
Ông Kevin Russell, Giám đốc quản lý kiêm Giám đốc đầu tư của UBS O'Connor LLC, một công ty quản lý đầu tư thuộc UBS, nói rằng một trong những trọng tâm đầu tư của công ty này là thị trường Trung Quốc, không chỉ bởi phương hướng hoạt động và còn vì hiệu quả của thị trường này.
Theo báo cáo của UBS Asset Management, hiện các thị trường chứng khoán ở Khu vực sử dụng đồng euro, Nhật Bản, Trung Quốc và các thị trường mới nổi khác đang có lợi thế, trong khi sự biến động do bầu cử và khả năng thay đổi chính sách kinh tế tại Mỹ đang gây bất lợi cho thị trường chứng khoán nước này trong năm 2020./.

>> Chứng khoán Trung Quốc vẫn tăng điểm bất chấp số liệu kinh tế kém khả quan

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục