Chương trình hợp tác đào tạo tư vấn viên Việt Nam giữa Bộ Công Thương và Samsung

16:26' - 19/10/2018
BNEWS Ngày 19/10, Bộ Công Thương và Samsung Việt Nam tổ chức tổng kết khóa 3 và trao chứng nhận cho các học viên tham gia Chương trình hợp tác đào tạo tư vấn viên Việt Nam giữa Bộ Công Thương và Samsung.
Các doanh nghiệp tham gia Khóa 3 của Chương trình hợp tác đào tạo. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Ông Trương Thanh Hoài, Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết, ngành công nghiệp đang đóng góp tích cực vào nền kinh tế Việt Nam, nhưng vẫn tồn tại những điểm nghẽn về năng lực cạnh tranh, nguyên vật liệu phụ tùng... ; trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do nội lực doanh nghiệp còn hạn chế về quản trị công ty, quản lý quy trình sản xuất, đầu tư công nghệ sản xuất...

Trước thực trạng này, Chính phủ và Bộ ngành đã ban hành nhiều cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó sự tham gia tích cực của Samsung về các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nội địa là rất quan trọng. Cụ thể, Chương trình hợp tác đào tạo tư vấn viên Việt Nam giữa Bộ Công Thương và Samsung đã được triển khai đến khóa 3, nhằm thúc đẩy nâng cao năng lực cho doanh nghiệp Việt Nam, tập trung cải tiến hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, không chỉ tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung mà còn các doanh nghiệp khác cũng như chuỗi cung ứng toàn cầu.

Trong đó, có thể kể đến các học viên đến từ nhiều doanh nghiệp như Công ty cổ phần Kềm Nghĩa, Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Khang Thành, Công ty Thái Dương, Công ty Ngân Hà, Đông Á Bank, Eximbank chi nhánh Thủ Đức, ACB chi nhánh Nguyễn Văn Trỗi...

Đánh giá về Chương trình hợp tác đào tạo tư vấn viên Việt Nam giữa Bộ Công Thương và Samsung, bà Nguyễn Thị Thanh, Phó giám đốc Công ty TNHH Khang Thành cho rằng, doanh nghiệp đã chuyển đổi và ghép hai công đoạn trong quy trình sản xuất, tăng hiệu suất lên 30% so với trước đó.

Đại diện Bộ Công thương và Samsung Việt Nam trao Chứng nhận cho các học viên. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Đặc biệt, sau khi tham gia khóa 3, doanh nghiệp nhận thức nếu quyết tâm thay đổi sẽ giúp hoạt động sản xuất đạt được những thành quả bất ngờ và trụ vững trong nền kinh tế thị trường. Đồng thời, quan trọng hơn nữa là tạo ra sự thay đổi, chủ động đối với đội ngũ người lao động.

Còn theo các chuyên gia, sau các khóa học, doanh nghiệp không chỉ được hỗ trợ cải tiến hoạt động sản xuất kinh doanh, mà còn nâng cao nhận thức về vấn đề này đối với việc tổ chức sản xuất kinh doanh trong suốt quá trình phát triển công ty.

Mặt khác, Chương trình hợp tác đào tạo tư vấn viên Việt Nam giữa Bộ Công Thương và Samsung sẽ góp phần tạo làn sóng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp và phát triển ra nhiều tỉnh, thành để tận dụng đội ngũ tư vấn viên và chuyên gia hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam

Chương trình hợp tác đào tạo tư vấn viên Việt Nam giữa Bộ Công Thương và Samsung kéo dài trong hai năm 2018 - 2019 với 8 khóa học, mỗi khóa học bao gồm 4 tuần đào tạo lý thuyết và 8 tuần thực hành tại doanh nghiệp nội địa.

Với cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, thông qua sự hợp tác với Bộ Công Thương, Samsung mong muốn đóng góp tích cực thúc đẩy ngành công nghiệp Việt Nam phát triển bền vững.

Ông Kim Dong Hwan, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Mua hàng Việt Nam, Samsung Việt Nam cho hay, nội dung đào tạo xung quanh việc phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, theo hình thức hướng dẫn trực tiếp từ chuyên gia hàng đầu từ Hàn Quốc nhằm trang bị cho các chuyên gia tư vấn người Việt Nam có đủ năng lực để tư vấn và đào tạo lại cho các doanh nghiệp cung ứng trong ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam. Đặc biệt, chú trọng giúp các doanh nghiệp này nâng cao năng lực cạnh tranh để nắm bắt được cơ hội tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục