Chuỗi nhà hàng thuần Việt Alaghi "ăn nên làm ra" tại xứ Hàn

08:23' - 19/11/2019
BNEWS Chuỗi nhà hàng thuần Việt mang thương hiệu Alaghi đã bước đầu chinh phục được những thực khách Hàn Quốc khó tính trên xứ sở Kim Chi.
Một nhà hàng trong chuỗi Alaghi tại Hàn Quốc. Ảnh: Facebook Alaghi vietnamese restaurant

Từng chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc trước đó, ông chủ nhà hàng Alaghi Đoàn Ngọc Quang ấp ủ giấc mơ mở chuỗi nhà hàng thuần Việt mang thương hiệu Alaghi (viết tắt của từ “Ăn là nghiền”) với phương châm đem văn hóa ẩm thực Việt Nam đến với bạn bè Hàn Quốc và quốc tế.
Ngày 18/11, Alaghi tưng bừng khai trương chi nhánh thứ 4 tại khu du lịch làng cổ nổi tiếng ở quận trung tâm Jongno của thủ đô Seoul, đánh dấu bước phát triển nhanh chóng chỉ hơn một năm sau mở cửa chi nhánh đầu tiên ở Dongdaemun vào tháng 9/2018.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Alaghi đã bước đầu chinh phục được những thực khách Hàn Quốc khó tính, khẳng định thương hiệu và uy tín, dần hiện thực hóa chuỗi nhà hàng Alaghi trên xứ sở Kim Chi.

Tự tin chia sẻ với phóng viên TTXVN, chủ thương hiệu Alaghi Đoàn Ngọc Quang cho biết, Alaghi với thực đơn phong phú ba miền Bắc, Trung, Nam.

Miền Bắc với món đặc trưng như phở bò và bún chả, miền Trung với bún bò Huế và bánh xèo, miền Nam là cơm sườn và bún thịt nướng.

Anh cho biết chỉ hơn một năm (từ tháng 9/2018 đến nay), Alaghi đã phát triển được 4 chi nhánh.

Với xu hướng phát triển các chi nhánh của Alaghi, anh hoàn toàn tự tin rằng đến năm 2020, Alaghi sẽ phát triển thành một chuỗi nhà hàng với ít nhất 10 chi nhánh trên toàn Hàn Quốc và có thể nhượng quyền kinh doanh cho đối tác là người Hàn Quốc hoặc người Việt Nam.

Điều kiện tiên quyết cho việc nhượng quyền là Alaghi phải cung cấp cho thực khách các món ăn thuần Việt, cũng như ưu tiên sử dụng nhân lực người Việt Nam, cách bài trí không gian quán phải mang đậm nét văn hóa Việt Nam.

Cũng theo ông chủ Đoàn Ngọc Quang, ngoài cung cấp các món ẩm thực Việt Nam, Alaghi sẽ bổ trợ thêm cho nhân viên kiến thức về văn hóa và ngôn ngữ để có được phương tiện giao lưu với khách hàng một cách gần gũi và thân thiện mang đậm bản sắc con người Việt Nam.

Một trong số nhiều thực khách Hàn Quốc, anh Hong Seong-chan cho biết nhà hàng Alaghi mang lại cho anh một bầu không khí giống như ở Việt Nam và có cảm giác được đến một vùng miền của Việt Nam.

Anh Hong Seong-chan cho biết đã thưởng thức nhiều món ăn của các nhà hàng Việt Nam ở Hàn Quốc, nhưng riêng phở của Alaghi hoàn toàn có hương vị như phở ở Việt Nam.

Khách Hàn Quốc thưởng thức món ăn thuần Việt tại Nhà hàng Alaghi. Ảnh: Facebook Alaghi Vietnamese Restaurant

Anh Hong Seong-chan cũng thừa nhận chỉ với phở của Alaghi, anh mới thực sự cảm thấy khẩu hiệu “Ăn là nghiền” đúng như nhận xét của nhiều thực khách.

Về phần mình, thực khách Park Ji-yong cho biết anh cũng đã thưởng thức một số món ăn Việt Nam ở các nhà hàng khác ở Hàn Quốc, nhưng khi đến Alaghi mới thấy ẩm thực cũng như cách bài trí hết sức thú vị với đặc trưng văn hóa truyền thống của Việt Nam, đem lại cảm giác như đang được ở Việt Nam.

Anh cũng cho biết rất ấn tượng với món phở bởi nước dùng rất đậm đà và có hương vị ngọt ngào, ngon hơn rất nhiều so với những nhà hàng khác anh từng ăn, đồng thời cho biết anh sẽ thường xuyên cùng bạn tới Alaghi.

Alaghi hiện đang vận hành 4 chi nhánh ở các vị trí đắc địa như Dongdaemun, Seodaemun, Samchongdong (thủ đô Seoul) và 1 chi nhánh ở thành phố Cheonan, cách thủ đô Seoul khoảng 100 km về phía Nam.

Mỗi chi nhánh trung bình mỗi ngày đáp ứng nhu cầu cho khoảng 150 lượt thực khách và các chi nhánh Alaghi tạo việc làm cho khoảng hơn 40 lao động người Việt Nam.

Hiện ở Hàn Quốc có khoảng 400 nhà hàng Việt Nam, trong đó riêng ở thủ đô Seoul có hơn 100 nhà hàng, song hầu hết là kinh doanh nhỏ lẻ hoặc thương hiệu do người Hàn Quốc quản lý.

Chiến lược kinh doanh của ông chủ trẻ Đoàn Ngọc Quang phát triển Alaghi thành chuỗi nhà hàng đang dần trở thành hiện thực, trở thành thương hiệu uy tín, không những đủ sức cạnh tranh với hệ thống các nhà hàng Việt do người Hàn Quốc sở hữu, mà còn tạo cơ hội việc làm đáng kể cho lao động Việt Nam, góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam tới bạn bè Hàn Quốc và quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục