Chung tay với học sinh người Mông gần đường dây 500 kV Pleiku 2-Cầu Bông

06:02' - 22/08/2017
BNEWS Truyền tải điện Đắk Lắk (Công ty Truyền tải Điện 3) vừa tổ chức chương trình trao quà quyên góp ủng hộ cho học sinh và các hộ dân của buôn H’Mông gần đường dây 500 kV Pleiku 2-Cầu Bông.
Truyền tải điện Đắk Lắk (Công ty Truyền tải Điện 3) quyên góp ủng hộ cho học sinh và các hộ dân của buôn H’Mông gần đường dây 500 kV Pleiku 2-Cầu Bông. Ảnh: TTXVN

Nhằm chia sẻ với học sinh và các hộ dân người dân tộc Mông ở vùng sâu, vùng xa gặp khó khăn trong học tập và điều kiện sống, Truyền tải điện Đắk Lắk (Công ty Truyền tải Điện 3) vừa tổ chức chương trình trao quà quyên góp ủng hộ cho học sinh và các hộ dân của buôn H’Mông gần đường dây 500 kV Pleiku 2-Cầu Bông.
Theo Truyền tải Điện Đắk Lắk, H’Mông là buôn xa nhất của xã Ea Kiết, huyện CưMgar, tỉnh Đắk Lắk nằm gần khoảng cột 261-262 thuộc đường dây 500 kV Pleiku 2-Cầu Bông. Buôn có 155 hộ và 817 nhân khẩu, phần lớn là đồng bào Mông di cư tự do từ phía Bắc vào. Khu dân cư này nằm cách xa trung tâm xã Ea Kiết, biệt lập trong rừng, không có điện, điều kiện sản xuất, sinh hoạt và giao thông không thuận lợi.
Vì điều kiện địa lý vùng đất này thiếu nước, đất sỏi cằn cỗi nên việc khai hoang, canh tác cây lương thực gặp nhiều khó khăn. Người dân ở đây chủ yếu sống nhờ vào việc canh tác ngô và sắn trên nương rẫy.
Đây cũng là buôn làng tập trung với hơn 36 hộ nghèo, đa phần nhà lợp tạm bợ bằng vách tre, nền đất, bà con phải đi khai hoang xa nhà. Trẻ em ở lại buôn tự lo khi ba mẹ đi rẫy ở xa. Vì vậy thiếu thốn đủ đường từ áo quần, sách vở học tập... đến các điều kiện sinh hoạt khác.

Từ kết quả chuyến khảo sát thực tế của các Đoàn viên thanh niên Đội Truyền tải Điện Krông Búk, với tinh thần “Tương thân tương ái”, Truyền tải Điện Đắk Lắk đã phát động, kêu gọi 100% CBCNV tham gia đóng góp đồ dùng, quần áo, sách vở, cặp, bút còn sử dụng tốt.

Khu dân cư này nằm cách xa trung tâm xã Ea Kiết, biệt lập trong rừng, không có điện, điều kiện sản xuất, sinh hoạt và giao thông không thuận lợi. Ảnh: TTXVN

Toàn bộ số quà quyên góp đã được chia thành 36 suất quà quần áo theo từng nhóm tuổi trong từng nhà, Sách học tập thì được chia theo từng lớp. Ngoài ra, đơn vị cũng trích một phần quỹ đoàn để mua 32 phần vở mới+bút viết để trao cho các em học sinh và nhiều phần quà khác.
Song song với việc trao quà, Truyền tải Điện Đắk Lắk đã kết hợp tuyên truyền, phát hàng trăm tờ rơi tuyên truyền về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện và giải thích về các nội dung, các điều cấm của Nghị định số 14/2014/NĐ-CP của Chính phủ về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp để cho người dân hiểu.

Đồng thời liên hệ cụ thể đến các trường hợp vi phạm khi người dân canh tác gần đường dây 500 kV Pleiku 2-Cầu Bông, ký cam kết với 50 hộ dân./.

>>> Đảm bảo điện trong thời gian cắt khí PM 3

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục