Chứng khoán thế giới tăng điểm trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên

09:22' - 12/06/2018
BNEWS Các thị trường chứng khoán ở Mỹ và châu Âu đều đồng loạt tăng điểm trong ngày 11/6 khi các nhà đầu tư chú ý đến hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.
Chứng khoán thế giới tăng điểm trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên. Ảnh: TTXVN

Các thị trường chứng khoán ở Mỹ và châu Âu đều đồng loạt tăng điểm trong ngày 11/6 khi các nhà giao dịch chứng khoán “bỏ qua” kết quả gây thất vọng của Hội nghị thượng đỉnh Nhóm bảy nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) diễn ra mới đây tại Canada để tập trung chú ý tới hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên sắp diễn ra tại Singapore.

Ngoài ra, giới đầu tư cũng đang chờ đợi các thông báo về lãi suất mà Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến đưa ra trong tuần này để đưa ra các quyết định đầu tư.
Vào lúc đóng cửa phiên 11/6 tại thị trường Phố Wall (Mỹ), chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng gần 0,1% lên 25.322,31 điểm, chỉ số tổng hợp S&P 500 tăng 0,1% lên 2.782 điểm và chỉ số công nghệ Nasdaq tăng 0,2% lên 7.659,93 điểm.
Theo các nhà phân tích ở Charles Schwab, kết quả của Hội nghị thượng đỉnh G7 mới đây đã không gây bất ngờ cho các nhà đầu tư và những người dự đoán trước được điều này. Ngày 9/6, Tổng thống Trump đã rời Hội nghị thượng đỉnh G7 sớm hơn dự kiến và yêu cầu các đại diện của Mỹ không tán thành tuyên bố chung của hội nghị. Thủ tướng Canada, Justin Trudeau, trong cuộc họp báo sau hội nghị thừa nhận các nước trong nhóm và Mỹ vẫn tồn tại nhiều bất đồng.
Trong khi đó, tại châu Âu, chỉ số FTSE MIB của thị trường chứng khoán Milan đóng cửa ngày giao dịch 11/6 với mức tăng 3,4% lên 22.086 điểm còn chỉ số FTSE 100 của thị trường chứng khoán London (Vương quốc Anh) chốt phiên tăng 0,7% lên 7.737,43 điểm.

Chỉ số CAC 40 của thị trường Paris (Pháp) đóng cửa với mức tăng 0,4% lên 5.473,91 điểm còn chỉ số DAX 30 của thị trường Frankfurt khép lại ngày giao dịch 11/6 với mức tăng 0,6% lên 12.842,91 điểm. Riêng chỉ số tổng hợp EURO STOXX 50 tăng 1,1%% lên 3.483,46 điểm.
Các thị trường chứng khoán châu Âu đã nhận được sự hỗ trợ sau khi tân Bộ trưởng Tài chính Italy Giovanni Tria bác bỏ kịch bản Italy rời khỏi Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) với việc thị trường chứng khoán Milan tăng hơn 3%.

Theo nhà phân tích Naeem Aslam của công ty thương mại Think Markets, các thị trường chứng khoán châu Âu tăng điểm chủ yếu nhờ các nhà đầu tư bớt lo ngại về tình hình ở Italy sau khi Bộ trưởng Tài chính Giovanni Tria đảm bảo rằng nước này sẽ hạ thấp mức nợ hiện nay.

Tuy vậy, nhà phân tích Ingvild Borgen Gjerde của Capital Economics cảnh báo rằng các thị trường có thể không đánh giá đầy đủ mức độ nghiêm trọng của những diễn biến trên chính trường, một phần bởi những tín hiệu tích cực của nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục