Chứng khoán thế giới giảm điểm do lo ngại nổ ra chiến tranh thương mại

08:45' - 04/05/2018
BNEWS Hầu hết các sàn chứng khoán thế giới giảm điểm do những lo ngại về khả năng nổ ra chiến tranh thương mại đang “gặm nhấm” niềm tin của giới đầu tư.
Chứng khoán thế giới giảm điểm. Ảnh: TTXVN

Trong phiên giao dịch ngày 3/5, hầu hết các sàn chứng khoán thế giới giảm điểm do những lo ngại về khả năng nổ ra chiến tranh thương mại đang “gặm nhấm” niềm tin của giới đầu tư, trong khi kết quả lợi nhuận khả quan của các doanh nghiệp Mỹ vẫn không tác động nhiều tới tâm lý thị trường. 

Cụ thể, khép lại phiên này, tại châu Âu, chỉ số FTSE 100 của thị trường London (Vương quốc Anh) giảm 0,5% xuống còn 7.502,69 điểm. Chỉ số DAX 30 của thị trường Frankfurt (Đức) cũng để mất 0,9% và đóng phiên ở mức 12.690,15 điểm.

Đà giảm điểm cũng được ghi nhận tại thị trường Paris (Pháp), khi chỉ số CAC 40 giảm 0,5% xuống còn 5.501,66 điểm. Chỉ số tổng hợp EURO STOXX 50 cũng khép phiên với mức giảm 0,7% xuống 3.529,12 điểm.
Trong khi đó, ở bên kia bờ Đại Tây Dương, sắc đỏ cũng chi phối thị trường chứng khoán Mỹ, khi chỉ số S&P 500 và chỉ số công nghệ Nasdaq đồng loạt giảm 0,2% và chốt phiên lần lượt ở mức 2.629,73 điểm và 7.088,15 điểm. Chỉ số công nghiệp Dow Jones là điểm sáng hiếm hoi của Phố Wall trong phiên này, nhưng cũng chỉ tăng chưa đến 0,1% lên 23.930,15 điểm.
Giới chuyên gia cho rằng những lo ngại về thương mại là vấn đề chính gây áp lực đối với tâm lý của giới đầu tư, trong khi một mùa báo cáo lợi nhuận đầy khả quan đang dần khép lại, và những con số tích cực từ Amazon, Apple và các doanh nghiệp khác vẫn không thể khiến thị trường phấn chấn.
Liên quan đến cuộc đàm phán thương mại ở Bắc Kinh giữa Mỹ và Trung Quốc nhằm bình ổn lại mối quan hệ song phương sau những động thái "ăn miếng trả miếng" giữa hai nước trong thời gian qua, giới chuyên gia nhận định một thỏa thuận mang tính đột phá, có thể cơ bản làm thay đổi chính sách kinh tế của Trung Quốc gần như sẽ không đạt được trong cuộc đàm phán kéo dài hai ngày này.

Song Trung Quốc có thể đưa ra một gói các biện pháp ngắn hạn nhằm trì hoãn quyết định của Mỹ về áp đặt thuế quan lên lượng hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá khoảng 50 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục