Chứng khoán Phố Wall đồng loạt giảm điểm sau cuộc họp của Fed

08:54' - 02/05/2019
BNEWS Thị trường chứng khoán Phố Wall đều đi xuống trong phiên ngày 1/5 sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell không đề cao khả năng cắt giảm lãi suất.
Chứng khoán Phố Wall đồng loạt giảm điểm sau cuộc họp của Fed. Ảnh: TTXVN phát

Cụ thể, sau khi ở trong vùng tăng điểm hầu hết phiên, chỉ số S&P 500 đã giảm điểm khá mạnh sau tuyên bố của Fed. Chỉ số này dứt chuỗi ba phiên tăng liên tiếp, giảm 0,8% và khép phiên ở mức 2.923,73 điểm.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,6% xuống 26.430,14 điểm, còn chỉ số công nghệ Nasdaq Composite cũng lùi 0,6% và đóng cửa ở mức 8.049,64 điểm.
Phiên này các thị trường châu Âu hầu hết nghỉ lễ, riêng thị trường London (Vương quốc Anh) vẫn giao dịch và chỉ số FTSE 100 tại đây giảm 0,4% xuống 7.385,26 điểm.

Các nhà phân tích đã đặc biệt chú ý tới nhận định của ông Powell về tình hình lạm phát tại Mỹ, sau khi Fed giữ nguyên lãi suất hiện tại và đưa ra thông báo chính sách không có bất ngờ nào lớn. Theo đó, ông Powell cho rằng tỷ lệ lạm phát quá thấp hiện nay của Mỹ có thể chỉ tồn tại trong ngắn hạn và không thể hiện đầy đủ về tình trạng giá cả gia tăng trong thực tế.
Trang tin chuyên về dịch vụ phân tích tài chính Briefing.com nói rằng ông Powell đã hạ thấp nhu cầu giải quyết tình trạng lạm phát yếu ớt thông qua việc thay đổi chính sách, bao gồm cả việc cắt giảm lãi suất, vì ông cho rằng sự giảm tốc gần đây của lạm phát là do các yếu tố nhất thời. Theo Briefing.com, điều này đã thành một động lực để nhà đầu tư bán ra chốt lời khi thị trường ở quanh mức cao kỷ lục.
Trong khi đó, chuyên gia Kathy Lien của công ty tư vấn đầu tư BK Asset Management cho rằng Chủ tịch Powell vẫn tỏ ra lạc quan về nền kinh tế Mỹ và không thấy có lý do nào để cân nhắc việc cắt giảm lãi suất. Quan điểm này trái ngược hoàn toàn với các ngân hàng trung ương khác, khi họ gần đây đã bày tỏ mối quan ngại về triển vọng tăng trưởng và tỏ ra cởi mở hơn về biện pháp đối phó với xu hướng này.
Bà Lien cũng cho rằng những sự khác biệt trong chính sách kinh tế và tiền tệ là lý do cho sự tăng giá mạnh mẽ của đồng USD trong tháng Tư. Chúng sẽ tiếp tục là nguồn động lực chính thúc đẩy cho đồng bạc xanh trong thời gian tới.

>>>Chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều trước cuộc họp của Fed

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục