Chứng khoán ngày 28/4: Tràn ngập sắc xanh

17:51' - 28/04/2017
BNEWS Mặc dù áp lực chốt lời của nhà đầu tư khá mạnh nhưng phiên giao dịch cuối tuần vẫn giữ được sắc xanh khi đóng cửa.

Đóng của phiên chiều, Vn- Index tăng nhẹ 1,2 điểm (0,17%) lên 717,73 điểm; HNX- Index tăng 0,22 điểm (0,25%) lên 89,54 điểm.

Thanh khoản toàn thị trường được cải thiện đáng kể với 247 triệu cổ phiếu được khớp lệnh, tương ứng giá trị 5.038 tỷ đồng. 

Trong đó, VJC, VNM, PNJ, NVL, TIS xuất hiện giao dịch thỏa thuận khá lớn. VNM có phiên giao dịch ấn tượng, giữ được đà tăng trong cả phiên với hơn 1,4 triệu cổ phiếu khớp lệnh.

Hôm nay, nhóm ngân hàng VCB, CTG, ACB, MBB, VIB có giao dịch khá tốt khi đồng loạt tăng mạnh và là động lực giúp thị trường tăng điểm. Trong đó VCB giao dịch hơn 1,5 triệu cổ phiếu và tăng 250 đồng tương ứng với 0,72% lên 35.100 đồng/cổ phiếu.

Được biết, năm 2017-2018, VCB dự kiến phát hành thêm 10% vốn điều lệ hiện tại, tương đương 359,77 triệu cổ phiếu. Hình thức phát hành sẽ là chào bán ra công chúng hoặc chào bán riêng lẻ cho tổ chức nước ngoài với tối đa 10 nhà đầu tư.

Phiên chiều cổ phiếu STB đã bất ngờ giảm sàn trong tình trạng “trắng bên mua” sau chuỗi 3 phiên tăng liên tiếp.Nhóm bất động sản, xây dựng cũng xuất hiện khá nhiều cổ phiếu tăng điểm tích cực, có thể kể tới như CII, DIG, LDG, ROS, LHG, TDH, NLG…

Cổ phiếu OGC giữ vững đà tăng trần trong buổi chiều sau thông tin có lãi trở lại. Tương tự, QCG cũng tăng trần phiên thứ 3 liên tiếp sau thông tin chuyển nhượng dự án.

Nhiều chuyên gia chứng khoán cho rằng, thị trường vẫn trong quá trình điều chỉnh, nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ những phiên thị trường có tín hiệu bước ngoặt thay đổi xu thế. 

Trong quá trình điều chỉnh vẫn luôn xuất hiện nhưng cơ hội riêng lẻ, nhà đầu tư vẫn có thể tận dụng cơ hội này để kiếm lợi nhuận, tuy nhiên chỉ nên tham gia với tỷ trọng thấp và tuyệt đối không dùng margin./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục