Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục trong phiên cuối tuần

11:41' - 27/07/2019
BNEWS Trong phiên cuối tuần, hai chỉ số chủ chốt của thị trường này là S&P 500 và Nasdaq đã đóng phiên ở mức cao kỷ lục, nhờ số liệu kinh tế tích cực và báo cáo kinh doanh khả quan của doanh nghiệp.
Giao dịch viên tại Sàn giao dịch chứng khoán New York, Mỹ. Ảnh: AFP/ TTXVN

Tuần qua, thị trường chứng khoán Mỹ đã có tuần khởi sắc với ba phiên tăng điểm. Đáng chú ý, trong phiên cuối tuần, hai chỉ số chủ chốt của thị trường này là S&P 500 và Nasdaq đã đóng phiên ở mức cao kỷ lục, nhờ số liệu kinh tế tích cực và báo cáo kinh doanh khả quan của doanh nghiệp.
Chốt phiên 27/7, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 51,47 điểm (0,19%) lên 27.192,45 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 22,19 điểm (0,74%) lên 3.025,86 điểm, còn chỉ số công nghệ Nasdaq Composite tăng 91,67 điểm (1,11%) lên 8.330,21 điểm.
Theo các chuyên gia, kết quả kinh doanh vững mạnh trong quý II/2019 của nhiều doanh nghiệp Mỹ như Alphabet Inc, Intel Corp, Starbucks Corp và McDonald's Corp đã giúp bù đắp lại sự thất vọng từ báo cáo kinh doanh của Amazon.

Một số liệu khác chi phối Phố Wall là thống kê cho thấy kinh tế Mỹ tăng trưởng 2,1% trong quý II/2019, cao hơn dự kiến của các nhà phân tích, nhờ sự gia tăng chi tiêu tiêu dùng.
Trước đó, trong phiên đầu tuần (22/7), chứng khoán Mỹ đồng loạt đi lên, với giá cổ phiếu của các công ty công nghệ Mỹ tăng mạnh trước lúc công bố báo cáo lợi nhuận.

Sang phiên giao dịch 23/7, Phố Wall tiếp tục đi lên, theo sau một loạt báo cáo kinh doanh khả quan của doanh nghiệp.
Báo cáo từ khắp các công ty cho thấy kết quả kinh doanh gia tăng mạnh mẽ. Điều này đã giúp xoa dịu mối lo ngại của các nhà đầu tư về khả năng suy giảm doanh thu và lợi nhuận.

Chuyên gia Karl Haeling thuộc LBBW nhận định các báo cáo kinh doanh mới được công bố đã củng cố niềm tin rằng nền kinh tế không yếu như một số người lo ngại.
Thêm vào đó, thông tin mới về tiến triển trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung cũng tạo đà đi lên cho thị trường chứng khoán.

Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer dự kiến sẽ dẫn đầu một phái đoàn đến Trung Quốc vào tuần tới để tiếp tục đàm phán giải quyết tranh chấp thương mại giữa hai nước.
Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý mối lo về khả năng xảy ra Brexit không thỏa thuận dưới thời ông Boris Johnson - người vừa giành chiến thắng trong cuộc đua trở thành người lãnh đạo đảng Bảo thủ cầm quyền và cũng là Thủ tướng mới thay thế bà Theresa May - cũng có thể là một "cơn gió ngược" đối với thị trường chứng khoán.
Tuần tới, các nhà giao dịch sẽ ngóng đợi các cuộc đàm phán diễn ra tại Trung Quốc nhằm giải quyết tranh chấp thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, cuộc họp chính sách diễn ra trong hai ngày từ 30-31/7 của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ, với dự kiến ngân hàng này sẽ hạ lãi suất lần đầu tiên trong một thập kỷ, cũng là sự kiện thu hút sự chú ý của giới đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục