Chứng khoán châu Á tiếp tục khởi sắc trước kỳ vọng về đàm phán thương mại Mỹ-Trung

16:14' - 03/04/2019
BNEWS Phiên 3/4, hầu hết các TTCK châu Á tiếp tục đà khởi sắc trước thông tin Trung Quốc và Mỹ đang tiến gần đến một thỏa thuận nhằm chấm dứt cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Chứng khoán châu Á tiếp tục khởi sắc trước kỳ vọng về đàm phán thương mại Mỹ-Trung. Ảnh: THX/TTXVN
Khép lại phiên này, tại Hong Kong, chỉ số Hang Seng tăng 1,2% lên 29.986,39 điểm, đánh dấu phiên tăng điểm thứ sáu liên tiếp. Chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải cũng ghi thêm 1,2% và đóng phiên ở mức 3.216,30 điểm, trong khi tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 1% lên 21.713,21 điểm.

Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán Sydney tiến thêm 0,7%, trong khi thị trường Seoul ghi nhận mức tăng 1,2%, và Singapore cũng tiến 0,9%. Các thị trường khác trong khu vực như Đài Bắc, Manila, Mumbai và Bangkok cũng tưng bừng sắc xanh.

Dù trước đó, chứng khoán Phố Wall chỉ dao động ở biên độ hẹp, nhưng chứng khoán châu Á vẫn nối dài đà tăng gần đây với tâm lý lạc quan trước thông tin từ tờ Financial Times cho biết Bắc Kinh và Washington đang hướng đến một thỏa thuận mang tính lịch sử.

Những đồn đoán cho rằng hai nền kinh tế lớn nhất thế giới cuối cùng cũng sẽ đạt được thỏa thuận là động lực chính thúc đẩy đà khởi sắc của các thị trường chứng khoán toàn cầu trong năm nay, và thông tin đăng tải trên tờ Financial Times một lần nữa củng cố kỳ vọng này.

Thông tin trên được đưa ra sau khi số liệu sản xuất khởi sắc hơn dự đoán của Mỹ và Trung Quốc đã xoa dịu những lo ngại về đà tăng trưởng kinh tế toàn cầu, trong khi quan điểm có thiên hướng ủng hộ việc nới lỏng tiền tệ của ngân hàng trung ương nhiều nước cũng hỗ trợ thêm cho các thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục