Chứng khoán châu Á nối gót Phố Wall giảm điểm

16:52' - 05/12/2018
BNEWS Phiên 5/12, hầu hết các TTCK châu Á giảm điểm sau một phiên sụt giảm mạnh trên Phố Wall, khi sự hoang mang của giới đầu tư trước một loạt các vấn đề đã lấn át tâm lý tích cực ghi nhận hồi đầu tuần.
Chứng khoán châu Á nối gót Phố Wall giảm điểm. Ảnh: TTXVN
Cụ thể, khép lại phiên này, tại thị trường chứng khoán Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,5% xuống còn 21.919,33 điểm. Tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite ở Thượng Hải để mất 0,6% xuống còn 2.649,81 điểm, trong khi chỉ số Hang Seng của Hong Kong sụt mất 1,6% và đóng phiên với 26.819,68 điểm.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4/12 tuyên bố nếu có khả năng đạt được thỏa thuận với Trung Quốc thì thỏa thuận sẽ được hoàn tất, nhưng nếu hai bên không thể giải quyết bất đồng, ông sẽ áp thuế trở lại.
Tổng thống Trump cho biết nhóm các cố vấn thương mại của ông do Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer đứng đầu, sẽ xác định liệu có khả năng đạt được một "thỏa thuận thực sự" với Trung Quốc hay không. Viết trên mạng xã hội Twitter, ông Trump nêu rõ: "Nếu được, chúng tôi sẽ hoàn tất (thỏa thuận này). Nhưng nếu không được thì hãy nhớ, tôi là chuyên gia áp thuế".
Bên cạnh đó, tác động đến thị trường trong phiên này còn có những quan ngại về kinh tế Mỹ, sau khi sự chênh lệch lợi suất giữa trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm và 10 năm đã thu hẹp lại, cho thấy giới đầu tư đang ngày càng lo ngại về triển vọng dài hạn.
Thậm chí nhiều người còn lo sợ về khả năng “đảo chiều”, khi lợi suất trái phiếu ngắn hạn vượt lợi suất trái phiếu dài hạn, điều mà trong quá khứ đã từng là điềm báo cho một thời kỳ suy thoái. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục