Chứng khoán châu Á nối gót đà tăng của Phố Wall

16:21' - 24/10/2019
BNEWS Trong phiên 24/10, hầu hết các TTCK châu Á nối gót đà tăng điểm trước đó trên phố Wall, trong khi đồng bảng Anh tăng nhẹ giữa lúc giới đầu tư đang đón đợi diễn biến tiếp theo trong vấn đề Brexit.
Chứng khoán châu Á nối gót đà tăng của Phố Wall. Ảnh minh họa: TTXVN
Dù các doanh nghiệp Mỹ công bố kết quả lợi nhuận trái chiều trong phiên này, giới đầu tư nhìn chung vẫn lạc quan sau khi kết quả kinh doanh tốt hơn dự đoán được công bố gần đây đã xoa dịu những lo ngại về tác động của đà giảm tốc của nền kinh tế đối với giới doanh nghiệp.

Cụ thể, chỉ số Hang Seng tại thị trường chứng khoán Hong Kong tăng 0,9% lên 26.797,95 điểm, trong khi thị trường Nhật Bản đóng cửa với chỉ số Nikkei 225 tăng 0,6% và khép phiên ở mức 22.750,60 điểm.

Thị trường Seoul ghi thêm 0,2% khi giới đầu tư không bị tác động nhiều bởi số liệu cho thấy kinh tế nước này tăng chậm hơn dự đoán trong quý III/2019 và đang hướng đến mức tăng trưởng năm tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Sắc xanh cũng được ghi nhận trên một loạt thị trường khác như Sydney, Singapore, Mumbai, Đài Bắc và Jakarta. Trong khi đó, chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải “đi ngang” ở mức 2.940,92 điểm.

Tâm lý lạc quan của giới đầu tư được thúc đẩy trong bối cảnh Trung Quốc và Mỹ đang tiến gần đến việc ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn một vào tháng tới và chuẩn bị cho các cuộc đàm phán cho giai đoạn tiếp theo nhằm chấm dứt cuộc chiến thuế quan giữa hai nước.

Bên cạnh đó, những kỳ vọng rằng nước Anh sẽ rời Liên minh châu Âu (EU) với một thỏa thuận “ly hôn” cũng góp phần cải thiện tâm lý của giới đầu tư. Các thành viên EU ngày 23/10 đã nhất trí về mặt nguyên tắc lùi thời điểm Brexit tới sau ngày 31/10, song chưa quyết định khoảng thời gian gia hạn có thể kéo dài trong bao lâu.

Một số báo cáo trước đó đã cho thấy, Pháp muốn khoảng thời gian gia hạn chỉ dài khoảng 2 tuần, đủ để giúp Thủ tướng Anh Boris Johnson thuyết phục Hạ viện nhanh chóng thông qua thỏa thuận “ly dị”. Tuy nhiên, AFP dẫn 3 nguồn tin cho biết chưa có lựa chọn nào thay thế cho ngày 31/10 ở trên được đề xuất tại hội nghị./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục