Chứng khoán châu Á đồng loạt giảm điểm

16:04' - 05/10/2018
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt giảm điểm trong ngày 5/10 trước những quan ngại về lộ trình tăng lãi suất của Mỹ và xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn chưa “hạ nhiệt”.
Thị trường chứng khoán Tokyo (Nhật Bản) mất đà khi đóng cửa ngày giao dịch 5/10, một phần do xu hướng mất điểm từ thị trường chứng khoán Mỹ trước đó và sự thận trọng trước số liệu việc làm sắp được Mỹ công bố và kỳ nghỉ cuối tuần dài ngày ở Nhật Bản.
Chứng khoán châu Á đồng loạt giảm điểm. Ảnh: Reuters
Cụ thể, chỉ số Nikkei 225 của thị trường chứng khoán Tokyo giảm 0,8%, tương đương 191,90 điểm, xuống còn 23.783,72 điểm. Trong tuần chỉ số Nikkei 225 có lúc tăng lên mức cao nhất trong 27 năm qua, song tính chung vẫn giảm 1,39% trong cả tuần.
Theo ông Stephen Innes, người phụ trách bộ phận giao dịch khu vực châu Á-Thái Bình Dương của OANDA, nhận định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này đã "vẽ ra một bức tranh quá lạc quan về tình hình kinh tế Mỹ, triển vọng lãi suất tăng và sự phản ứng của Fed với lộ trình tăng lãi suất nhanh hơn và mạnh hơn". Trước đó, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tỏ ra lạc quan về tình hình "sức khỏe" kinh tế Mỹ và xem nhẹ những lo ngại về việc giá tài sản tăng quá cao, trong bối cảnh các chỉ số chủ chốt của thị trường chứng khoán nước này liên tiếp tăng điểm.
Thị trường chứng khoán Tokyo đã giảm điểm nối tiếp đà đi xuống của thị trường chứng khoán Mỹ do lo ngại của giới đầu tư trước việc lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên mức cao nhất trong bảy năm qua. Nhà phân tích kỳ cựu Seiichi Suzuki của Viện Nghiên cứu Tokai Tokyo nhận định, niềm tin của các nhà đầu tư bị tác động bất lợi do các chứng khoán Mỹ sụt giảm, lãi suất tăng và đồng yen đảo chiều đi lên.
Trong khi đó, chỉ số Hang Seng của thị trường chứng khoán Hong Kong giảm 0,19% xuống còn 26.572,57 điểm.
Cùng chung xu thế đi xuống, thị trường chứng khoán Singapore giảm 0,7%, thị trường chứng khoán Seoul giảm 0,3%, còn thị trường chứng khoán Đài Bắc giảm 1,9%. Còn các thị trường chứn khoán New Zealand, Mumbai và Jakarta cũng đi xuống.
Sàn Thượng Hải của Trung Quốc vẫn đóng cửa nghỉ lễ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục