Chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều phiên giao dịch đầu tuần

12:10' - 07/10/2019
BNEWS Chứng khoán châu Á tăng giảm điểm trái chiều trong phiên giao dịch 7/10 giữa bối cảnh các nhà đầu tư dõi theo một cách cẩn trọng các cuộc đàm phán thương mại sắp tới giữa Mỹ và Trung Quốc.
Mỹ mới đây công bố số liệu việc làm khả quan đã làm dịu bớt các lo ngại nền kinh tế nước này rơi vào suy thoái.
Chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch đầu tuần. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN
Chỉ số Nikkei 225 tại Tokyo giảm 0,2% xuống 21.358,56 điểm. Chỉ số S&P/ASX 200 tại Australia phiên này tăng 0,5% lên 6.551,4 điểm trong khi chỉ số Kospi tại Hàn Quốc tiến 0,1% lên 2.021,89 điểm. Thị trường Trung Quốc phiên này đóng cửa nghỉ lễ, dự kiến mở cửa trở lại vào ngày 8/10.
Chứng khoán Singapore phiên này tăng 0,6% trong khi chứng khoán Wellington và Đài Bắc tiến 0,5%.
Washington cuối tuần qua công bố số liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ trong tháng 9/2019 giảm xuống một mức thấp trong 50 năm dù tốc độ tạo việc làm chậm nhất trong bốn tháng, số lượng lao động trong lĩnh vực chế tạo giảm tháng thứ hai trong năm nay.
Nhà chiến lược cấp cao Hideyuki Ishiguro tại Daiwa Securities cho biết dù tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ đã giảm xuống mức “đáy” trong 50 năm, thị trường vẫn giữ nguyên các dự đoán về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục cắt giảm lãi suất trong thời gian tới.
Washington và Bắc Kinh trong tuần này sẽ nối lại các cuộc đàm phán thương mại cấp cao. Robert Carnell, chuyên gia kinh tế trưởng kiêm người đứng đầu mảng nghiên cứu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại ING, bày tỏ lạc quan thận trọng về kết quả các cuộc đàm phán./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục