Chứng khoán châu Á đi lên trước hy vọng Mỹ hoãn áp thuế đối với Mexico

16:24' - 07/06/2019
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á đi lên trong phiên 7/6, theo chân đà tăng trên Phố Wall sau báo cáo cho hay Mỹ có thể hoãn kế hoạch áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mexico.
Chứng khoán châu Á đi lên trước hy vọng Mỹ hoãn áp thuế đối với Mexico. Ảnh minh họa: TTXVN phát
Đe dọa áp thuế đối với Mexico đã làm gia tăng sự lo lắng của các nhà đầu tư, vốn đã bị tác động bởi cuộc chiến thương mại chưa có hồi kết giữa Mỹ và Trung Quốc. Tuy nhiên, chứng khoán Mỹ đã phục hồi trong phiên ngày 6/6, sau khi hãng tin Bloomberg News đưa tin Washington có thể hoãn kế hoạch áp thuế đối với Mexico, nhằm có thêm thời gian để đàm phán về vấn đề di cư bất hợp pháp. Theo dự kiến, kế hoạch áp thuế 5% đối với tất cả hàng hóa nhập khẩu từ Mexico sẽ có hiệu lực từ ngày 10/6 tới
Bộ trưởng Ngoại giao Mexico Marcelo Ebrard cho hay cuộc đàm phán với các quan chức Mỹ đã có tiến triển. Bình luận lạc quan này đã giúp cho các nhà đầu tư trở nên phấn chấn hơn.
Tại thị trường chứng khoán Tokyo (Nhật Bản), chỉ số Nikkei 225 tăng 0,5% lên 20.884,71 điểm. Chỉ số chứng khoán Sydney cộng thêm 1%, chỉ số chứng khoán Seoul nhích nhẹ 0,2%, còn chứng khoán Singapore tiến 0,4%. Thị trường chứng khoán Hong Kong và Thượng Hải đóng cửa nghỉ lễ.
Các thị trường chứng khoán châu Âu cũng hòa chung xu hướng tăng này trong phiên mở cửa 7/6, trong đó thị trường chứng khoán London và Paris đều tăng 0,5%, còn thị trường chứng khoán Frankfurt tăng 0,4%.
Giữa bối cảnh có những quan ngại về thể trạng của kinh tế toàn cầu, các ngân hàng trung ương dường như đang chuyển sang giữ quan điểm thiên về không tăng lãi suất, nhằm ngăn chặn nguy cơ xảy ra suy thoái kinh tế.
Ngày 6/6, Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) cho biết ngân hàng này sẽ giữ nguyên lãi suất ở các mức thấp kỷ lục cho đến ít nhất là giữa năm 2020. Tín hiệu này từ ECB đã mang lại lòng tin cho các nhà đầu tư, trong bối cảnh khu vực này đang phải đối mặt với những quan ngại về tăng trưởng và lạm phát ngày một tăng.
Tại thị trường chứng khoán Việt Nam, kết thúc phiên giao dịch ngày 7/6, chỉ số VN – Index tăng 10,07 điểm lên 958,28 điểm. Khối lượng giao dịch đạt trên 148 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 3.302,1 tỷ đồng. Toàn sàn có 209 mã tăng giá, 51 mã đứng giá, 83 mã giảm giá.
HNX – Index tăng 1,18 điểm lên 104,21 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 26,64 triệu đơn vị, giá trị giao dịch đạt hơn 289 tỷ đồng. Toàn sàn có 96 mã tăng giá, 53 mã đứng giá, 47 mã giảm giá.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục