Chứng khoán châu Á đa phần giảm điểm phiên đầu tuần

17:01' - 02/09/2019
BNEWS Chứng khoán châu Á phần lớn giảm điểm trong phiên đầu tuần 2/9 giữa bối cảnh các mức thuế Mỹ và Trung Quốc áp đặt với hàng trăm tỷ USD hàng hóa của nhau bắt đầu có hiệu lực.
Chứng khoán châu Á đa phần giảm điểm phiên đầu tuần. Ảnh: TTXVN phát 

Khép phiên này, tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 giảm 0,4% xuống 20.620,19 điểm. Chỉ số Hang Seng tại Hong Kong giảm 0,4% xuống đóng phiên ở 25.626,55 điểm. Tại Thượng Hải, chỉ số Shanghai Composite tăng 1,3% lên đóng phiên ở 2.924,11 điểm.
Chứng khoán Sydney phiên này đóng phiên giảm 0,4% trong khi chứng khoán Singapore hạ 0,8%. Sắc đỏ lan sang cả thị trường chứng khoán Manila, Bangkok và Jakarta.
Một đợt thuế bổ sung của Mỹ và Trung Quốc áp đặt lên hàng hóa của nhau đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1/9, động thái làm leo thang tranh cãi thương mại giữa hai nước mặc dù hai bên phát đi tín hiệu nối lại đàm phán. Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu áp thế 15% đối với các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc tổng trị giá 125 tỷ USD, gồm loa thông minh, tai nghe hồng ngoại Bluetooth và nhiều loại giày dép. Về phía Trung Quốc, Bắc Kinh bắt đầu áp các mức thuế bổ sung 5% và 10% đối với 1.717 mặt hàng của Mỹ. Trung Quốc cũng áp thuế 5% đối với dầu thô của Mỹ. Đây là lần đầu tiên mặt hàng dầu của Mỹ trở thành mục tiêu bị áp thuế kể từ khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới bắt đầu cuộc tranh cãi thương mại hơn một năm trước đây.
Các nhà đầu tư hiện sẽ dõi theo các thị trường ở Argentina sau khi chính phủ nước này công bố một loạt các biện pháp kiểm soát tài chính nhằm ngăn chặn đà suy giảm của đồng nội tệ peso trong bối cảnh nền kinh tế Argentina rơi vào một cuộc khủng hoảng niềm tin do những bất ổn chính trị gia tăng sau cuộc bầu cử sơ bộ hồi giữa tháng Tám vừa qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục