Chứng khoán châu Á biến động trái chiều

18:43' - 16/05/2019
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong phiên giao dịch ngày 16/5.
Chứng khoán châu Á biến động trái chiều. Ảnh: Reuters
Đáng chú ý, sau khi đi xuống ở đầu phiên do Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh hành pháp mới liên quan tới lĩnh vực viễn thông, một động thái được cho là nhằm vào tập đoàn Huawei (Trung Quốc), sắc xanh đã trở lại sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Hong Kong của Trung Quốc.

Kết thúc phiên này, tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 125,58 điểm (0,59%), xuống 21.062,98 điểm. Tại thị trường Seoul, chỉ số Kospi của Hàn Quốc cũng mất 25,09 điểm (1,2%), xuống 2.067,69 điểm. Các thị trường Manila, Đài Bắc, Bangkok và Jakarta cũng đồng loạt đi xuống.

Tuy nhiên, tại thị trường Sydney, chỉ số S&P/ASX 200 của Australia lại đảo chiều tăng sau khi đi xuống vào giữa phiên giao dịch buổi sáng, chủ yếu nhờ đà tăng của nhóm cổ phiếu năng lượng, bù đắp cho xu hướng giảm của nhóm cổ phiếu tài chính. Khép lại phiên này, chỉ số S&P/ASX 200 tăng 43,60 điểm (0,69%), lên 6.327,80 điểm.

Trong khi đó, tại thị trường Trung Quốc, hai thị trường chứng khoán chủ chốt là Thượng Hải và Hong Kong đồng loạt phục hồi, nhờ tâm lý tích cực hơn trên các thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ trước đó khi các nguồn tin cho hay Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc trì hoãn việc áp thuế đối với ô tô nhập khẩu trong bối cảnh nước này tiến hành đàm phán các thỏa thuận với các đối tác thương mại quan trọng, trong đó có Liên minh châu Âu (EU). Thêm vào đó, Bộ trưởng tài chính Mỹ Steven Mnuchin tái khẳng định các quan chức Mỹ sẽ gặp những người đồng cấp Trung Quốc để tiếp tục các vòng đàm phán thương mại.

Chốt phiên này, chỉ số Hang Seng và Shanghai Composite lần lượt ghi thêm 6,36 điểm và 17,03 điểm, đóng cửa ở mức 28.275,07 điểm và 2.955,71 điểm.

Trước đó, căng thẳng thương mại Mỹ-Trung vừa bị đẩy lên một nấc mới do Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh hành pháp tuyên bố trình trạng khẩn cấp quốc gia, trong đó cấm các công ty của Mỹ mua hoặc sử dụng thiết bị từ các công ty gây ra "rủi ro không thể chấp nhận được đối với an ninh quốc gia của Mỹ hoặc an ninh và an toàn của người Mỹ”. Nhìn chung, động thái mới nhất của Tổng thống Trump đã khiến giới đầu tư thêm lo ngại về tình hình căng thẳng leo thang giữa hai cường quốc kinh tế này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục