Chứng khoán châu Á biến động phiên sáng 14/1

12:54' - 14/01/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng 14/1, thị trường chứng khoán châu Á vẫn ở gần mức cao nhất trong một tháng rưỡi qua,

Chứng khoán châu Á biến động phiên sáng 14/1. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong bối cảnh các nhà đầu tư chú ý nhiều tới các dấu hiệu về việc nền kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng chậm lại.

Trong phiên này, chỉ số MSCI của khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) giảm 0,7%, sau khi đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 12/2018 vào phiên cuối tuần qua.
Tại Trung Quốc, thị trường chứng khoán Hong Kong đi xuống vào đầu phiên sáng nay sau khi tăng liên tiếp 6 ngày trong tuần qua với tổng mức tăng hơn 6%, trong bối cảnh các nhà đầu tư tăng cường sự quan tâm đến báo cáo doanh thu của các công ty.

Cụ thể, chỉ số Hang Seng trên sàn Hong Kong giảm 0,4% (hay 107,59 điểm) xuống 26.559,68 điểm. Trong lúc chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải sụt giảm 0,5 điểm xuống 2.553,33 điểm.

Trong khi vào lúc 9 giờ 20 phút (giờ Việt Nam), chỉ số KOSPI ở thị trường chứng khoán Hàn Quốc giảm 0,5% (hay 10,29 điểm) xuống 2.065,29 điểm, do các nhà đầu tư lo ngại về tình trạng Chính phủ liên bang Mỹ đang buộc phải đóng cửa một phần do thiếu ngân sách.

Tuy nhiên, chỉ số S&P/ASX 200 tại Sydney (Australia) tăng 0,28% (hay 16,40 điểm) lên 5.791 điểm, khi đồng nhân dân tệ (NDT) Trung Quốc mạnh lên cùng với việc đồng USD yếu đi tác động tới thị trường "xứ sở Chuột túi".

Trong khi đó, hiện có những dấu hiệu cho thấy Trung Quốc và Mỹ có thể sẽ đạt được thỏa thuận giải quyết tình trạng xung đột thương mại. Sau khi cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung kết thúc tại Bắc Kinh ngày 9/1, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) cho hay hai bên đã thảo luận "các cách thức để có được sự công bằng, có qua có lại và cân bằng trong mối quan hệ thương mại giữa hai nước".

Theo USTR, các quan chức Mỹ và Trung Quốc cũng đã thảo luận về các vấn đề liên quan tới vấn đề bảo vệ sở hữu trí tuệ cũng như sự cần thiết của một thỏa thuận để giải quyết bất đồng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trước đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell ngụ ý Fed có thể sẽ làm chậm lộ trình tăng lãi suất. Phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế Washington, ông Powell ngày 10/1 nhấn mạnh rằng Fed có thể sẽ kiên nhẫn, thận trọng và linh hoạt trong chính sách lãi suất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục