Chung kết cuộc thi khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long 2018

17:35' - 14/12/2018
BNEWS Ngày 14/12, tại thành phố Cần Thơ đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long năm 2018.

Cuộc thi do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh Cần Thơ phối hợp với UBND các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và thành viên Mạng lưới khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long phối hợp tổ chức.

Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 3 giải Khuyến khích ở Nhóm dự án, (không có giải Nhất); trong đó, giải Nhì thuộc dự án SmartFarm Cần Thơ.

Ở nhóm Ý tưởng, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhì cho ý tưởng Dịch vụ ăn, nước uống, kết hợp hướng dẫn làm sản phẩm thủ công (Vĩnh Long); dây chuyền phân cỡ đếm trứng vào khay (Sóc Trăng), đồng thời trao 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích.

Cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL được triển khai từ tháng 6/2018 đã nhận được 210 hồ sơ bao gồm 124 ý tưởng và 86 dự án, với hơn 550 thí sinh từ các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL tham dự. Lĩnh vực giải pháp kinh doanh có 97 hồ sơ, chiếm 46%; nông nghiệp có 55 hồ sơ chiếm 26%; chế biến thực phẩm có 46 hồ sơ chiếm 22% và Công nghệ Ứng dụng có 6 hồ sơ (chiếm 6%).

Các địa phương có hồ sơ dự thi cao là Sóc Trăng 96 hồ sơ; Đồng Tháp 26 hồ sơ; Hậu Giang 25 hồ sơ; Vĩnh Long 23 hồ sơ; Tiền Giang 14 hồ sơ; Cần Thơ 12 hồ... Trải qua 3 vòng sơ tuyển, bán kết và thuyết trình, Ban tổ chức đã chọn ra được 6 dự án và 7 ý tưởng vào tranh tài tại vòng chung kết.

Theo ông Nguyễn Phương Lam, Phó giám đốc phụ trách VCCI Cần Thơ, Trưởng ban giám khảo, Trưởng ban tổ chức cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL năm 2018, cuộc thi nhằm tìm kiếm những ý tưởng mới có tính sáng tạo, khơi gợi tinh thần khởi nghiệp và quyết tâm thành lập doanh nghiệp của giới trẻ vùng ĐBSCL.

Đây còn là hoạt động có ý nghĩa kết nối những ý tưởng sáng tạo, khả thi với các nhà đầu tư, doanh nghiệp đang có nhu cầu phát triển kinh doanh, qua đó đẩy mạnh khởi nghiệp và tạo ra hệ sinh thái khởi nghiệp chung cho vùng.

Sau cuộc thi, VCCI Cần Thơ sẽ phối hợp với Vườn ươm công nghệ công nghiệp Việt Nam- Hàn Quốc, Vườn ươm của Trưởng Đại học Cần Thơ để ươm tạo và đưa ra các chương trình đầu tư đối với các ý tưởng đạt giải đồng thời VCCI Cần Thơ sẽ hợp tác đầu tư nhiều hơn với các tổ chức, các quỹ đầu tư để tìm các nguồn tài chính cho các dự án đã được giải./.

Xem thêm:

>>Đón đầu xu hướng để khởi nghiệp thành công ​

>>Thủ tướng: Chính phủ sẽ hỗ trợ sinh viên hiện thực hóa khởi nghiệp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục