Chưa xác định được kẻ “biến thái” trong thang máy ở Bình Định

13:37' - 22/05/2019
BNEWS Ngày 22/5, phóng viên TTXVN đã có mặt tại tòa nhà A, chung cư Simona (thành phố Quy Nhơn, Bình Định) để tìm hiểu về thông tin xuất hiện kẻ “biến thái” quỳ xuống đất để nhìn váy phụ nữ trong thang máy.
Bảng thông báo trước khi bị xé mất. Ảnh: TTXVN

Đây là thông tin đang gây xôn xao dư luận vì gần đây hàng loạt các vụ quấy rối phụ nữ, trẻ em trong thang máy đã xảy ra trên cả nước.

Từ ngày 20/5, ban quản trị chung cư đã dán thông báo kèm các hình ảnh trích xuất từ camera an ninh nhằm tìm kiếm đối tượng khả nghi để xử lý.

Hình ảnh ghi lúc 10 giờ tối 13/5 cho thấy 2 đối tượng nam đứng chờ ở cửa thang máy, khi một cô gái vào thang máy, một đối tượng đã vào theo sau và có hành vi quỳ sát xuống đất để nhìn trộm dưới váy của cô.

Sau đó, cô gái do sợ hãi và báo ngay cho tổ bảo vệ, ban quản trị đã quyết định dán thông báo để nhắc nhở toàn bộ người dân trong chung cư.

Nhưng đến sáng ngày 22/5, khi phóng viên TTXVN đến làm việc, không biết ai đã xé mất tờ thông báo đó.

Tại trực ban bảo vệ, bảng ghi các số điện thoại của ban quản trị chung cư cũng được che lại bằng băng dính. Một bảo vệ xác nhận có sự việc xảy ra và hình ảnh trích xuất từ camera an ninh là chính xác.

Tòa nhà A, Chung cư Simona, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN

Theo một người dân sống ở tầng 1 khu chung cư, gần đây xuất hiện nhiều đối tượng tới thuê trọ ở chung cư, không ngoại trừ khả năng 2 kẻ tình nghi là người thuê ở đây và đã xé tờ thông báo để xóa chứng cứ.

Bảo vệ của chung cư chỉ tập trung hết tại tầng hầm giữ xe, không thường xuyên đi kiểm tra và bảo đảm an toàn cho người dân.

Đã có một số trường hợp có người đánh nhau, gây rối trong chung cư nhưng gọi bảo vệ không tới giải quyết. Ông cũng cho biết cô gái là một người đã đi làm chứ không phải là một bé gái như mạng xã hội đồn thổi.

Hiện bảng thông báo ở thanh máy đã bị xé mất. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN

Các hộ dân trong chung cư đều cảm thấy lo lắng về vấn đề an ninh trật tự tại đây. Một người khác từng làm trong ban quản trị chung cư, ông Trần Gia Tín cho biết: “Tôi rất bất ngờ trước hành vi của những kẻ này, vì gần đây đã có nhiều vụ tương tự xảy ra ở các nơi khác làm bài học. Chúng tôi đã nhắc nhở con em trong gia đình cẩn thận, đồng thời dán thông báo nhằm tìm ra thủ phạm để báo công an xử lý, nhưng cũng không rõ hành vi nhìn trộm thì sẽ xử như thế nào. Việc thông báo bị xé mất thì tôi cũng chưa biết, có thể do thủ phạm đã xé”.

Trao đổi qua điện thoại, Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long - Trưởng Công an TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định xác nhận đã nghe báo cáo và đang tìm hiểu về vụ việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục