Chú trọng chất lượng đào tạo nhân lực công nghiệp 4.0

10:59' - 18/11/2018
BNEWS Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Việt Nam đào tạo theo định hướng công nghệ ứng dụng.

PGS. TS. Trần Đức Quý phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Việc phát triển nguồn nhân lực trong thời kỳ công nghiệp 4.0 sẽ được chú trọng về chất lượng, giữ ổn định quy mô đào tạo và phát huy thế mạnh cốt lõi trong đào tạo trình độ cao, nghiên cứu mũi nhọn, ưu tiên một số ngành nghề, lĩnh vực có vai trò then chốt. 
Đây là khẳng định của PGS. TS. Trần Đức Quý, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tại Lễ kỷ niệm 120 năm truyền thống Nhà trường (1898 - 2018), được tổ chức ngày 17/11 tại Hà Nội.
PGS. TS. Trần Đức Quý cũng cho hay, thời gian tới, nhà trường sẽ quyết tâm phát triển Nhà trường trên tầm cao mới bằng cách đổi mới quản trị đại học theo mô hình đại học điện tử, hướng tới quản trị đại học thông minh, thực hiện tự chủ đi đôi với trách nhiệm xã hội, coi người học là trung tâm của mọi hoạt động.
Đồng thời, định hướng phát triển theo hội nhập quốc tế, áp dụng những tiêu chuẩn chất lượng của khu vực và quốc tế, tiếp thu chọn lọc những mô hình và kinh nghiệm thành công của các trường đại học tiên tiến trên thế giới, chú trọng nâng cao năng lực thực chất của cả người dạy và người học...

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Việt Nam đào tạo theo định hướng công nghệ ứng dụng.
Trong 120 năm, nhà trường đã cung cấp hàng vạn các cán bộ kỹ thuật, kỹ sư, cử nhân cho đất nước; trong số đó, có nhiều cựu sinh viên của trường đã trở thành lãnh đạo cao cấp của Đảng, nhà nước. Nhiều cựu sinh viên đã trở thành nhà quản trị, doanh nhân thành đạt, nhiều người trở thành nhà khoa học...

Lễ kỷ niệm 120 năm ngày truyền thống Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Trường Đại học Hà Nội hiện có 3 cơ sở đào tạo với tổng diện tích 50ha, gần 1500 cán bộ, giảng viên; trong đó, có trên 200 giảng viên có trình độ Tiến sĩ, Phó giáo sư, Giáo sư.

Quy mô của trường trên 30.000 học viên, sinh viên, đào tạ nhiều cấp trình độ gồm 4 ngành tiến sĩ, 9 ngành thạc sĩ, 33 ngành đại học, 15 ngành cao đẳng, đào tạo liên thông, đào tạo vừa làm vừa học, đào tạo các chương trình ngắn hạn, chương trình hợp tác quốc tế...

Mỗi năm, trường Đại học Công nghiệp đã cung cấp cho thị trường lao động, đặc biệt là các doanh nghiệp công nghiệp, doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài hơn 10000 kỹ sư, cử nhân, kỹ thuật viên có kiến thức, kỹ năng và tay nghề cao đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Theo đánh giá của ông Katsushi Iwata, Tổng giám đốc Công ty TNHH Denso Việt Nam, đơn vị đã có 8 năm hợp tác với Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, hàng trăm sinh viên tốt nghiệp từ trường đều làm tại các bộ phận trong công ty như thiết kế, kỹ thuật sản xuất,… gặt hái nhiều thành công và giữ chức vụ quản lý quan trọng. 

Ông Katsushi Iwata cũng hi vọng tiếp tục hợp tác với nhà trường trong lĩnh vực đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực công nghiệp. 

Cũng theo bà Nguyễn Mỹ Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất may mặc Esquel Việt Nam – Hòa Bình, trong nhiều năm hợp tác, nhân lực của Trường luôn được đánh giá cao về kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm. 

“Trước yêu cầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Công ty hy vọng Trường tập trung hợp tác với các doanh nghiệp để mang các nghiên cứu, các dự án vào thực tiễn, hoặc đào tạo những gì doanh nghiệp cần, thị trường cần…”, bà Hạnh nói. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục