Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội yêu cầu xử lý việc bớt xén vật tư y tế tại Bệnh viện Xanh Pôn

10:43' - 10/12/2019
BNEWS Ngày 10/12, UBND thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 5502/UBND-TKBT về việc kiểm tra, xử lý thông tin do báo chí nêu về việc bớt xén vật tư y tế tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Theo văn bản, ngày 9/12/2019 báo chí phản ánh về việc hàng nghìn que thử HIV, viêm gan B bị cắt đôi trước khi tiến hành xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Cụ thể, Khoa Vi sinh của Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn khi sử dụng bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh HIV và viêm gan B do Nhật Bản sản xuất, quy trình thao tác của những kỹ thuật viên tại đây lại khác hẳn hướng dẫn sử dụng. Với việc cắt đôi, một que thử dành cho một bệnh nhân đã được tách làm hai.
Với phương pháp xét nghiệm này, mỗi ngày, có hàng chục bệnh nhân ra về với kết quả trên tay nhưng không hề biết chỉ có một nửa số vật tư y tế được sử dụng để các kỹ thuật viên làm xét nghiệm. Trong khi đó, số tiền xét nghiệm vẫn phải đóng đủ theo quy định.
Theo các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực hóa sinh, đây là hành vi không thể chấp nhận được bởi hoàn toàn có thể làm sai lệch kết quả xét nghiệm của người bệnh.
Về việc này, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo kiểm tra thông tin; kiểm điểm, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định pháp luật; báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 15/12/2019; thông tin trả lời báo chí theo quy định ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục