Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm, chúc Tết tại Vietcombank

19:45' - 11/02/2019
BNEWS Chiều 11/2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đồng chí lãnh đạo đã đến thăm và chúc Tết tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank-VCB)
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN

Chiều 11/2 (tức mùng 7 Tết) - ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, cùng các đồng chí lãnh đạo một số Ủy ban của Quốc hội, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đến thăm và chúc Tết tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank-VCB).
Cùng với điểm cầu Trụ sở chính VCB tại Hà Nội còn có hơn 100 điểm cầu truyền hình trong toàn hệ thống Vietcombank. Đông đảo cán bộ, nhân viên, người lao động của các chi nhánh, các đồng chí lãnh đạo một số tỉnh, thành cùng theo dõi qua cầu truyền hình.
Tại cuộc gặp mặt, Tổng Giám đốc Vietcombank Phạm Quang Dũng điểm lại nhưng kết quả hoạt động kinh doanh trong năm 2018.
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng phát biểu nhấn mạnh, trong thành tựu chung của ngành ngân hàng trong năm 2019, Vietcombank là một trong những ngân hàng hoạt động có chất lượng tốt nhất trong thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, VCB còn hoạt động trên thị trường quốc tế và luôn là một trong những ngân hàng có vốn Nhà nước tiên phong trong thực hiện những nhiệm vụ mục tiêu mà Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đặt ra cho hệ thống ngân hàng; có những đóng góp quan trọng không chỉ trong năm 2018 mà còn nhiều năm trước đó...
Thống đốc Lê Minh Hưng cho biết, trên cơ sở các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã có những chỉ đạo cụ thể toàn bộ các mặt công tác của hệ thống ngân hàng trong năm 2019; đồng thời khẳng định, toàn hệ thống ngân hàng Việt Nam sẽ đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để thực hiện thành công hơn nữa những nhiệm vụ, mục tiêu theo Nghị quyết mà Quốc hội, Chính phủ đã đặt ra cho toàn bộ hệ thống ngân hàng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm, chúc Tết Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN

Nhân dịp đầu xuân, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc Ban lãnh đạo, tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động của hệ thống ngân hàng nói chung và Vietcombank nói riêng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, đạt nhiều thành công trên vị trí công tác của mình.
Bày tỏ vui mừng về kết quả của năm 2018 cũng như đánh giá của Thống đốc Lê Minh Hưng, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, đây là sự đánh giá khách quan dựa trên những số liệu thực tế đã chứng minh. Năm 2018, VCB là ngân hàng đạt lợi nhuận trước thuế lớn nhất trong hệ thống ngân hàng và cao nhất từ trước đến nay, với mức gần 18.400 tỷ đồng.
Ghi nhận trong năm 2018, tỷ lệ nợ xấu của Vietcombank giảm còn 0,97%, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, ngoài Nghị quyết 42 về thí điểm xử lý nợ xấu của Quốc hội thì sự nỗ lực của Ban lãnh đạo, toàn bộ hệ thống VCB là rất quan trọng bởi có nghị quyết, có chủ trương nhưng để thực hiện không phải là đơn giản.
Chủ tịch Quốc hội cho biết, thông qua hoạt động giám sát của Quốc hội, những kết quả trong những năm qua của VCB là cả một quá trình phấn đấu. VCB đã khẳng định được là một trong những ngân hàng có chỉ số an toàn, hệ số khả năng sinh lời cao. Cùng với đi đầu trong hoạt động kinh doanh, VCB còn đi đầu trong đóng góp an sinh xã hội...
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Chủ tịch Quốc hội mong muốn, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam sẽ luôn là địa chỉ tin cậy của nhân dân, doanh nghiệp. Trong hoạt động quản trị kinh doanh, VCB phát triển nhanh, bền vững phải đảm bảo an toàn và tỷ lệ nợ xấu thấp; tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa tới đời sống người lao động. Từ đó có những đóng góp cho ngân sách, thêm nguồn lực để phát triển đất nước.../.
Xem thêm:

>>Vietcombank miễn phí gửi tiết kiệm tự động trên VCB - iB@nking

>>Vietcombank miễn phí dịch vụ thanh toán vé tàu, xe qua Mobile B@nking

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục