Chính thức thu phí tự động không dừng Trạm BOT Đại Yên (Quảng Ninh)

09:44' - 17/12/2019
BNEWS Từ ngày 17/12, trạm BOT Đại Yên trên Quốc lộ 18, đoạn Uông Bí – Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh bắt đầu thu phí tự động không dừng đối với các phương tiện (ô tô) lưu thông trên tuyến quốc lộ này.
Trạm thu phí Đại Yên tại km97+050 trên Quốc lộ 18. Ảnh: TTXVN

Từ 17/12, Công ty TNHH thu phí tự động VETC phối hợp với Trạm thu phí Đại Yên (Công ty cổ phần BOT Đại Dương) bắt đầu triển khai thu phí tự động không dừng đối với các phương tiện (ô tô) lưu thông trên tuyến quốc lộ 18, đoạn Uông Bí – Hạ Long (Quảng Ninh).
Theo Trạm thu phí Đại Yên, sẽ có 2 – 4 làn ở giữa trạm (mỗi chiều đường có từ 1 – 2 làn) thu phí tự động. Đây là những làn đường dành riêng cho các xe đã dán thẻ thu phí tự động và đã nạp tiền vào tài khoản giao thông đủ mức phí giao dịch qua trạm.
Các xe chưa dán thẻ thu phí tự động, hoặc đã dán thẻ nhưng chưa nạp tiền vào tài khoản giao thông đủ mức phí giao dịch qua trạm sẽ phải di chuyển vào làn thu phí một dừng để mua vé giấy theo biển chỉ dẫn đã được lắp đặt tại trạm thu phí Đại Yên.
Việc dán thẻ và mở tài khoản giao thông sẽ bắt đầu được triển khai từ ngày 17/12. Trạm thu phí Đại Yên thông báo, các xe mua vé tháng, vé quý và xe thuộc diện miễn giảm của trạm nên sớm đưa xe đến dán thẻ, nạp tiền và lưu thông qua làn thu phí tự động.
Ngoài điểm dán thẻ tại trạm thu phí Đại Yên, các phương tiện có thể dán thẻ, nạp tiền vào tài khoản giao thông tại các Trung tâm đăng kiểm hoặc các trạm thu phí khác đã triển khai tự động không dừng.
Tuyến quốc lộ 18, đoạn Uông Bí – Hạ Long có chiều dài khoảng 30km bắt đầu tại ngã ba quốc lộ 18 với quốc lộ 10 (thành phố Uông Bí) qua thị xã Quảng Yên và kết thúc tại ngã ba quốc lộ 18 với đường Hùng Thắng (thành phố Hạ Long) do Công ty cổ phần BOT Đại Dương làm chủ đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng – khai thác – chuyển giao).
Tuyến có quy mô là đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/giờ, nền đường rộng 20,5m, được khởi công sửa chữa, nâng cấp từ giữa tháng 10/2011, có tổng mức đầu tư gần 2.840 tỷ đồng.
Trạm thu phí Đại Yên bắt đầu đi vào hoạt động từ giữa tháng 11/2015. Giá vé qua trạm thu phí Đại Yên hiện được coi có mức thấp nhất đối với các dự án BOT trong cả nước./.
Xem thêm:

>>Giảm 100% phí cho nhiều loại phương tiện qua Trạm thu phí Đại Yên, Quảng Ninh

>>Các loại phương tiện đi qua trạm Đại Yên (Quảng Ninh) sẽ được giảm giá vé

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục